TNN online เช็กสถานะเงินเยียวยาเกษตรกรด่วน!! ก่อนรัฐปิดยื่นอุทธรณ์พรุ่งนี้

TNN ONLINE

Wealth

เช็กสถานะเงินเยียวยาเกษตรกรด่วน!! ก่อนรัฐปิดยื่นอุทธรณ์พรุ่งนี้

เช็กสถานะเงินเยียวยาเกษตรกรด่วน!! ก่อนรัฐปิดยื่นอุทธรณ์พรุ่งนี้

โอกาสสุดท้าย! เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บ. รีบเช็กสถานะการโอนเงิน ก่อนรัฐปิดรับอุทธรณ์ 5 มิถุนายน 2563 นี้

วันนี้ ( 4 มิ.ย.63) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงิน โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน อย่างต่อเนื่อง โดย ล่าสุด มีเกษตรกรได้รับโอนเงินเยียวยาไปแล้วกว่า 7.1 ล้านราย ซึ่ง เกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้น จะไม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน"  และมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของภาครัฐ

สำหรับ รายชื่อและข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยานั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งให้ ธ.ก.ส. ทั้งสิ้น 7.68 ล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มที่ 1 จำนวน 6.85 ล้านราย  และ กลุ่ม 2 จำนวน 8.28 แสนราย

ขณะที่ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรฯ ได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้ ธ.ก.ส. อีก 1.37 แสนราย

ส่วนหลักเกณฑ์ในการรับเงินเยียวยางวดที่ 2 นั้น  จะเป็นไปตามวันที่เกษตรกรได้รับโอนเงินงวดที่ 1 อาทิ ธ.ก.ส.โอนเงินงวดแรกเข้าบัญชีเกษตรกรในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เกษตรกรรายดังกล่าวก็จะได้รับการโอนเงินงวดที่ 2 ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 และงวดที่ 3 ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้น

ขณะเดียวกัน เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า  ได้สั่งการให้ นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ปรับกระบวนการอุทธรณ์ให้มีความกระชับ ดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด  โดยเกษตรกรผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบผลการโอนได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com หากติดขัดเรื่องการรับเงินเยียวยา หรือ ไม่เห็นด้วยกับการคัดกรองของระบบ ขอให้รีบอุทธรณ์ไปยัง สำนักงานเกษตรอำเภอจังหวัดนั้นๆ จนถึงวันพรุ่งนี้ (วันที่ 5 มิถุนายน 2563) ก่อนจะหมดสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา  ส่วนเกษตรกรที่แจ้งอุทธรณ์สิทธิ์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถตรวจสอบเงินเยียวยาวเกษตรได้ที่ www.moac.go.th  หรือ www.ตรวจสอบสิทธิเงินเยียวยาเกษตรกร.com และยื่นอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ผ่านเว็บไซต์ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com

ตั้งแต่วันที่  15 พฤษภาคม 2563 ถึง 31 พฤษภาคม 2563 ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกรไปแล้ว  7,103,721 รายจำนวนเงิน 35,518.60 ล้านบาท  โดยเหลือเกษตรกรที่ยังไม่สามารถโอนเงินเยียวยาได้ 580,411 ราย แบ่งเป็น

  • กลุ่มที่ไม่พบบัญชีเงินฝากชี หรือแจ้งบัญชีไม่ถูกต้อง 356,080 ราย สำหรับ เกษตรกรกลุ่มนี้ ธ.ก.ส. ขอให้รีบตรวจสอบสถานะ และแจ้งหมายเลขบัญชีใหม่ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com  จากนั้นธนาคารจะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้อีกครั้ง ทุกวันศุกร์ โดยเกษตรกรสามารถใช้บัญชีของธนาคารใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีกับ ธ.ก.ส.
  • กลุ่มรายชื่อที่ส่งคืนกระทรวงเกษตรฯ เพื่อทบทวนสิทธิ์อีกครั้ง เนื่องจากเป็นบัญชีผู้เสียชีวิต 132,905 ราย จึงต้องรอให้ทางกระทรวงเกษตรฯ ตรวจสอบข้อมูล และพิจารณากลับมาก่อนว่า มีทายาททำการเกษตรแทนหัวหน้าครอบครัวที่เสียชีวิตนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจเสร็จ ธ.ก.ส.ก็พร้อมโอนเงินให้ทันที
  • กลุ่มข้าราชการ 91,426 ราย ซึ่งกลุ่มนี้ไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร

ทั้งนี้ เกษตรกร สามารถตรวจสอบสิทธิ์ การรับเงินเยียวยาเกษตรกร ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง