TNN online "บีทีเอส" ยันไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้า หลังพบปัญหาอากาศร้อนขึ้น

TNN ONLINE

Wealth

"บีทีเอส" ยันไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้า หลังพบปัญหาอากาศร้อนขึ้น

บีทีเอส ยันไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้า หลังพบปัญหาอากาศร้อนขึ้น

"บีทีเอส" ยืนยัน ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าขณะวิ่งให้บริการ หลังทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้น พบอากาศภายในขบวนร้อนขึ้น ระบบปรับอากาศทำงานหนัก

วันนี้ (28 พ.ค.63)  บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายสื่อสารองค์กร ได้ชี้แจงประเด็นข่าว เมื่อวันพุธที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา เรื่อง รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดหน้าต่างวิ่งให้บริการประชาชน ว่า ได้พยายามทุกวิถีทาง ในการยกระดับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้เพียงทำการทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้นเท่านั้น

บริษัทฯ พบว่า อากาศมีการถ่ายเทมากขึ้นแต่เนื่องจากลักษณะของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นพื้นที่เปิดโล่ง และอยู่ระดับที่สูงกว่าพื้นถนน ในขณะที่ขบวนรถเปิดประตูรถรับ – ส่งผู้โดยสาร โดยเฉลี่ยระยะห่างแต่ละสถานี ไม่เกิน 2-3 นาที อากาศจะมีการถ่ายเทไหลเวียนได้อย่างเพียงพออยู่แล้ว

บริษัทฯ จึงพิจารณาว่า การเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการนั้นยังไม่มีความจำเป็น อีกทั้งปัญหาที่ตามมาคือ อากาศภายในขบวนรถจะร้อนขึ้น ระบบปรับอากาศจะต้องทำงานหนักมาก ประกอบกับตอนนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงหน้าฝน การเปิดกระจกรถวิ่งนั้น จะยิ่งก่อให้เกิดความไม่สะดวกต่อผู้โดยสาร เป็นความพยายามที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจึงได้ร่วมมือกับทางสาธารณสุข ซึ่งอยู่ในช่วงของการทดลองเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วยดีเสมอมา และได้หาแนวทางร่วมกันเพื่อดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งให้ความสำคัญในความปลอดภัยของการเดินทางสูงสุด และยังคงเข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) อย่างต่อเนื่อง

โดยการคัดกรองผู้โดยสารตั้งแต่ชั้นจำหน่ายตั๋ว ติดตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิ การเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งตลอดเวลา ลดการพูดคุย ไม่จับสัมผัสใบหน้า ล้างมือก่อนและหลังการใช้บริการ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ควบคู่ไปกับการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็คทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุกจุด พร้อมทั้งจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ทั้ง 2 ฝั่งสถานี และบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง