TNN online BAMคาดครึ่งปีหลังกลับมาโต

TNN ONLINE

Wealth

BAMคาดครึ่งปีหลังกลับมาโต

BAMคาดครึ่งปีหลังกลับมาโต

BAM คาดครึ่งปีหลัง ผลงานดีกว่าครึ่งปีแรก หลังเริ่มเห็นสัญญานฟื้นตัวที่ดี

นายรฐนนท์ ฟูเกียรติ ผู้จัดการกลุ่มนักลงทุนสัมพันท์ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เปิดเผยว่า ไตรมาส2/2563 จะเป็นไตรมาสที่ได้รับผลกระทบจากการแแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากที่สุด ซึ่งส่งผลให้การเก็บเงินสดของบริษัทฯเกิดการชะลอตัวลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้มีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ด้วยการพักชําระเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นเวลา 3-6 เดือน ซึ่งจะพิจารณาตามความเหมาะสมเป็นรายๆไป โดยสิ้นสุดวันที่ 30 เมษายน 2563 มีจำนวนลูกหนี้ NPLมาขอรับความช่วยเหลือประมาณ 547 ราย จากที่มีในระบบทั้งหมด 7,000 ราย ส่วนลูกหนี้ NPA มีมาขอความช่วยเหลือ 122 ราย

แต่ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญานของการฟื้นตัวที่ดีและเริ่มเห็นรายการอนุมัติขายสินทรัพย์ NPAและNPL มากขึ้น ดังนั้นบริษัทฯจึงเชื่อว่าครึ่งปีหลัง 2563 ผลเก็บเงินสดจะกลับมาดีขึ้นทั้งในส่วนของ NPAและNPL

อีกทั้งบริษัทฯยังทำการตลาดพร้อมทั้งจัดแคมเปญต่างๆผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีชื่อว่า มหกรรมที่อยู่อาศัยออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมโครงการต่างๆได้แบบทั่วทุกมุมผ่านเว็ปไซต์ รวมถึงยังได้คัดเลือกทรัพย์สินกว่า 900 รายการซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวม 3,300 ล้านบาท มาลดราคาลงประมาณ10-15%ของราคาเดิม เพื่อเป็นการกระตุ้นดีมานด์และสร้างยอดขายได้ในไตรมาส3-4/63

สำหรับกรณีที่บริษัทฯได้มีการปรับลดดอกเบี้ยให้สินเชื่อลง 0.25% ต่อปี กระทบต่อผลเรียบเก็บเงินสดเล็กน้อยเท่านั้น หลังบริษัทฯมีนโยบายเพิ่มลูกค้าที่มีการผ่อนชำระ(TDR)เข้ามามากขึ้น โดยปีนี้มีแผนเพิ่มอีก 3,000-4,000 ราย จากปัจุบันมีจำนวน 7,000 ราย เพื่อเป็นการสร้างผลเรียกเก็บเงินสดให้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 มิถุนายน นี้ เพื่อออกหุ้นกู้ 25,000 ล้านบาท โดยมีกรอบระยะเวลาในการออกตั้งแต่ ปี2563-2564

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ