TNN online รีบเช็กเลย!www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบเงิน 5,000 บาท โอนวันนี้อีกงวด

TNN ONLINE

Wealth

รีบเช็กเลย!www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบเงิน 5,000 บาท โอนวันนี้อีกงวด

รีบเช็กเลย!www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบเงิน 5,000 บาท โอนวันนี้อีกงวด

ตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตร ได้รับเงิน 5,000 บาท ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ต่อเนื่อง ล่าสุด ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรแล้ว 4.7 ล้านราย

วันนี้ ( 27 พ.ค.63) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ทยอยโอนเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19   รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (26 พ.ค. 2563)  แล้ว 4.7 ล้านราย รวมมูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท จากข้อมูลที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ทำการตรวจสอบมีอยู่กว่า 6.7 ล้านราย  

ส่วนรายชื่อเกษตรกรที่เหลืออีกกว่า 2 ล้านราย จะเร่งโอนเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 พ.ค. นี้ รวมถึงเกษตรกรอีกกลุ่มที่กระทรวงเกษตรฯ อยู่ระหว่างเร่งสรุปข้อมูลในการปรับปรุงข้อมูลเกษตรกร ซึ่งจะส่งรายชื่อมาให้ ธ.ก.ส. ปลายสัปดาห์นี้ และจะเร่งโอนเงินให้เสร็จภายในเดือนนี้

สำหรับเกษตรกรที่มีรายชื่อในเว็บไซต์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ยังไม่มาแจ้งบัญชีเงินฝาก ให้มาเข้าเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตร.com เพื่อแจ้งบัญชีธนาคารอื่น หรือแจ้งบัญชีพร้อมเพย์ จากนั้น  ธ.ก.ส.จะเร่งโอนเงินให้โดยเร็วที่สุด

ขณะที่ กรณีเกษตรกรที่ตกหล่น ไม่แจ้งบัญชีรับเงินเยียวยา เกือบ 4 แสนราย ธ.ก.ส. ขอให้เกษตรกรรีบเข้ามาแจ้งเลขที่บัญชีผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อรับเงินโอนได้ภายในพฤษภาคมนี้ โดยสามารถแจ้งเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้  ไม่จําเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส.  

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่มีรายได้หลักมาจากการประกอบอาชีพเกษตรกร และได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพ ดังนั้น ข้าราชการกลุ่มดังกล่าว ไม่เข้าข่ายเป็นผู้มีสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือภายใต้มาตรการดังกล่าว เนื่องจากได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการของภาครัฐอยู่แล้ว  หากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ่ายเงินช่วยเหลือให้กับกลุ่มข้าราชการดังกล่าวแล้ว ขอให้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานกับกรมบัญชีกลาง พิจารณาดำเนินการหักเงินค่าตอบแทนคืนกระทรวงการคลังต่อไป

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัตรของเกษตรกรที่จะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรนี้ ได้แก่   กลุ่มที่ 1 เกษตรกรที่มีการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนภายใน 30 เมษายน 2563 ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับกระทรวงการคลังและตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลืออื่นๆรัฐ แบ่งเป็นการโอนเงินจาก ธ.ก.ส. เป็น 2 ชุด

  • ชุดที่ 1 ธ.ก.ส.โอนเงินเรียบร้อยแล้วประมาณ 3.2 ล้านราย ( วันที่ 21 พ.ค. 63)
  • ชุดที่ 2 จำนวน 3.5 ล้านราย เริ่มโอนแล้วบัดนี้ ถึง 29 พ.ค.63

ซึ่ง เกษตรกรกลุ่มที่ 1 สามารถอุทธรณ์ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 มิ.ย. 63

กลุ่มที่ 2 คือเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนระหว่าง วันที่ 1-15 พ.ค. 63 กลุ่มนี้มีประมาณ 1.57 ล้านราย สามารถเข้ามาตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาได้ ในวันที่ 27 พ.ค. 63 และคาดว่าจะจ่ายเงินได้ภายในสิ้นเดือนพ.ค. 63 กรณีการอุทธรณ์ให้เริ่มอุทธรณ์ได้ตั้งแต่ 31 พ.ค.- 5 มิ.ย. 63

กลุ่มที่ 3 เกษตรกรที่ยังไม่ได้ทำการเพาะปลูกแต่ได้มาลงทะเบียนแจ้งความจำนงเพาะปลูกภายใน 15 พ.ค. 63 และจะมีการปลูกพืชจริงก่อน 30 มิถุนายน 63 ซึ่งมีจำนวนอยู่ประมาณ 1.3 แสนคน จะได้รับเงินทีเดียว 3 เดือน คือ 15,000 บาท และสามารถอุทธรณ์ได้จนถึง 31 ก.ค.63

เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้กับกระทรวงเกษตรแล้วสามารถเข้ามาตรวจสอบสิทธิ์ ตรวจสอบผลการโอนเงิน แจ้งช่องทางการโอนเงิน ตรวจสอบการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ได้ที่ www.moac.go.th ได้ตลอด 24 ชม. 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ธ.ก.ส. ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้มีผล 1 มิ.ย.นี้

- ครม. เห็นชอบในหลักการเยียวยาโควิด-19 จ่าย 1,000 บ. 3 เดือน เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง