TNN online THANIเพิ่มทุน2:1หุ้นละ1บ.

TNN ONLINE

Wealth

THANIเพิ่มทุน2:1หุ้นละ1บ.

THANIเพิ่มทุน2:1หุ้นละ1บ.

ราชธานีลิสซิ่ง เพิ่มทุน 1,887 ล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิม สัดส่วน 2:1 หุ้นละ 1 บาท

บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (THANI) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2563 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 โดยที่ประชุมมีมติในเรื่องสำคัญดังนี้

ที่ประชุมมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญ ผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 3,775,353,450 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 5,663,030,175 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 1,887,676,725 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) และผู้ถือหุ้นสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิได้

การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 1,887,676,725 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ราคาเสนอขาย หุ้นละ 1.00 บาท กรณีที่มีเศษของหุ้นที่เกิดจากการคำนวณให้ปัดเศษของหุ้นนั้นทิ้ง

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมแต่ละรายสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิของตนตามอัตราที่กำหนดไว้ข้างต้นได้ (Oversubscription) แต่จะได้รับการจัดสรรหุ้นที่จองซื้อเกินกว่าสิทธิ ก็ต่อเมื่อมีหุ้นเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่ได้จองซื้อตามสิทธิครบถ้วนทั้งหมดแล้วเท่านั้น

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงแข็งแกร่งด้านเงินทุน และบริหารโครงสร้างทางการเงินให้อยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน เจ้าหนี้ และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ถึงสถานะทางการเงินที่มั่นคงแข็งแกร่งของบริษัทในระยะยาว โดยหากมีผู้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเต็มจำนวน บริษัทจะสามารถระดมทุนได้เป็นจำนวนเงินประมาณ 1,888 ล้านบาท และบริษัทจะนำเงินจำนวนดังกล่าว ใช้ในการดำเนินธุรกิจและปรับโครงสร้างทางการเงินตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวไว้ข้างต้น

ประโยชน์ที่บริษัทจะพึงได้รับจากการเพิ่มทุน/จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน คือจะมีความมั่นคงแข็งแกร่งด้านเงินทุนเพิ่มมากขึ้น และจะสามารถบริหารโครงสร้างทางการเงินให้อยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน เจ้าหนี้ และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายได้ในระยะยาว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ