TNN online RMLเร่งปั๊มยอดขายไตรมาส2

TNN ONLINE

Wealth

RMLเร่งปั๊มยอดขายไตรมาส2

RMLเร่งปั๊มยอดขายไตรมาส2

ไรมอน แลนด์ เผยแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2 ปีนี้ เร่งระบายสต็อก ปั๊มยอดขาย รักษากระแสเงินสด

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)  หรือ RML เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/63 ยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต่อเนื่องจากไตรมาส 1/63 ทำให้ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติชะลอการตัดสินใจซื้อออกไป โดยเฉพาะในเดือนเมษายน   ที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ปิดการเดินทางเข้าและออกประเทศ ลูกค้าชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ จึงมีผลให้การโอนโครงการเป็นไปได้ยากขึ้น

 อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมความพร้อมด้านฐานะการเงิน และมีแผนรักษากระแสเงินสด ทำให้บริษัทฟื้นตัวได้หลังวิกฤตนี้ผ่านพ้นไป ปัจจุบันกระแสเงินสดมีเพียงพอที่จะจ่ายคืนตราสารหนี้ที่ครบกำหนดในเดือนกรกฎาคม จำนวน 712 ล้านบาท และในเดือนธันวาคม จำนวน 200 ล้านบาท โดยที่ไม่ต้องรับความช่วยเหลือจากธนาคารแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/63 บริษัทมีแผนเร่งระบายสต็อก 5 โครงการ ได้แก่ โครงการ The Lofts Asoke, โครงการ Diplomat 39, โครงการ Diplomat Sathorn,โครงการ The River และโครงการ Unixx เพื่อเพิ่มยอดขาย (Presales) เสริมสภาพคล่องกระแสเงินสดของบริษัท โดยประเมินว่ายอดขายน่าจะกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง จากมาตรการภาครัฐประกาศคลายล็อกดาวน์ 

อีกทั้งใช้กลยุทธ์ O2O (Online to Offline) โปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ลูกค้าสามารถดูห้องตัวอย่างได้แบบเสมือนจริง ก่อนเข้าเยี่ยมชมที่โครงการควบคู่กันไป คาดว่าจะกระตุ้นความต้องการตัดสินใจซื้อ และสร้างโอกาสปิดการขายกับกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ ในยุค New Normal

ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ณ วันที่ 31 มี.ค. 63 อยู่ที่ 7,881 ล้านบาท รวมทั้งหมด 8  โครงการ ได้แก่ โครงการ Tait12  33%, โครงการ The Lofts Silom 29.5%, โครงการ The Estelle Phrom Phong 26.3%, โครงการ The Lofts Ratchathewi 7.4%, โครงการ The Lofts Asoke 1.6%, และโครงการอื่น ๆ 2.2% โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 63 เป็นต้นไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ