TNN online ปิดจริง! พานาโซนิค เตรียมย้ายฐานการผลิตไปเวียดนาม

TNN ONLINE

Wealth

ปิดจริง! พานาโซนิค เตรียมย้ายฐานการผลิตไปเวียดนาม

ปิดจริง! พานาโซนิค เตรียมย้ายฐานการผลิตไปเวียดนาม

บริษัท พานาโซนิค แมนเนจเม้นท์ ประเทศไทย จำกัด รอนโยบายจากบริษัทแม่ไฟเขียวย้ายไปเวียดนาม พร้อมส่งสัญญาณให้พนักงานทราบล่วงหน้าแล้ว

วันนี้ (21 พ.ค.63) นางสาวศิริรัตน์ ยงค์เจริญชัย ผู้จัดการทั่วไปสายสื่อสารองค์กร บริษัท พานาโซนิค แมนเนจเม้นท์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จากการรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศเกี่ยวกับการควบรวมโรงงานผลิตตู้เย็นและเครื่องซักผ้าไปอยู่ที่ประเทศเวียดนามนั้นเป็นความจริง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น ที่มีพิจารณาแผนการดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2562 โดยการควบรวมไปยังประเทศเวียดนามดังกล่าวจะเป็นในส่วนของโรงงานผลิตตู้เย็นและเครื่องซักผ้า มีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้น ทั้งเรื่องของพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า รวมถึงการบริหารด้านการผลิตและต้นทุน

ทั้งนี้ หลังจากทำการปิดโรงงานที่เป็นผู้ผลิตตู้เย็นและเครื่องซักผ้า บริษัทวิจัยและพัฒนา (R&D) ตู้เย็นและเครื่องซักผ้า จำนวน 2 บริษัทไปแล้ว จะทำให้มีบริษัทที่ดำเนินงานอีก 18 บริษัท จากที่มีอยู่ 20 บริษัท โดยทั้ง 2 บริษัท ตั้งอยู่ที่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ขณะที่โรงงานที่ยังเหลืออยู่นั้นจะเป็นในสินค้าในกลุ่มแบตเตอรี่ อุปกรณ์ส่องแสงสว่าง อุปกรณ์กลุ่มบิวตี้ ชิ้นส่วนยานยนต์ และเครื่องเสียงรถยนต์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทที่ยังคงดำเนินกิจการในประเทศไทยตอนนี้ บริษัทแม่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการย้ายฐานการผลิตอีกหรือไม่ โดยทุกบริษัทยังคงเดินหน้าธุรกิจตามปกติ โดยที่ผ่านมาได้มีการแจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้า และยังได้นำโครงการที่มีต้นแบบจากประเทศญี่ปุ่นเรียกว่า Outplacement Programs เพื่อคอยพัฒนาทักษะและศักยภาพของพนักงานในการสร้างโอกาสที่จะไปสมัครงานใหม่อีกด้วย อาทิ การพัฒนาทักษะ การทำเรซูเม่ และการสัมภาษณ์งาน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง