TNN online MK ควัก3พันลบ. ขยายธุรกิจคลังสินค้า

TNN ONLINE

Wealth

MK ควัก3พันลบ. ขยายธุรกิจคลังสินค้า

MK ควัก3พันลบ. ขยายธุรกิจคลังสินค้า

MK ลงทุน 3 พันลบ. ขยายพื้นที่โรงงานให้เช่าและพื้นที่คลัง รับจีนย้ายฐานผลิต จ่อขายสินทรัพย์ 2 พันล้านเข้ากองทรัสต์

นางสาวรัชนี มหัตเดชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า มีกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาติดต่อเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้า โครงการ Bangkok Free Trade Zone เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มชาวจีนที่มองหาแหล่งผลิตใหม่ และฐานกระจายใหม่เนื่องจากต้องการเลี่ยงผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน  

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้งบลงทุนราว 3,000 ล้านบาท พัฒนาโรงงานให้เช่าและพื้นที่คลังสินค้าเพิ่ม โดยแบ่งเป็น 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่ในโครงการ Bangkok Free Trade Zone เพิ่มอีก 1 แสนตารางเมตร เพื่อจะช่วยหนุนพื้นที่ให้เช่าทั้งปีรวมเป็น 2.94 แสนตารางเมตร เติบโต 52% จากปีก่อน 

ส่วนอีกราว 2,000 ล้านบาท ใช้ขยายธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าใหม่อีก 2  โครงการ จำนวน 150 ไร่ บริเวณบางนา-ตราด โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างปลายปี 2563  

ขณะที่ บริษัทฯ มีแผนจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าโรงงานและคลังสินค้าของบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งจะนำโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าในโครงการ Bangkok Free Trade Zone ขายเข้ากองรีท มูลค่า 2 พันล้านบาท 

คาดจะสามารถจัดตั้งกองรีทและเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองรีทในครั้งนี้จะนำไปใช้ต่อยอดการพัฒนาพื้นที่เช่าในโครงการของบริษัท

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ