TNN online เปิดโผ 5 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

เปิดโผ 5 หุ้นเด่น

เปิดโผ 5 หุ้นเด่น

เปิดโผ 5 หุ้นเด่น AEONTS,THANI, MTC, KTC, SAWAD รับประโยชน์ ดอกเบี้ยขาลง หลัง กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบาย

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินหุ้นที่น่าจะได้รับผลดี หลังจาก กนง.ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25%  จาก 0.75% เหลือ 0.50% เพื่อลดผลกระทบจากปัจจัยลบที่คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2020 สำหรับหุ้นกลุ่มหลักที่จะได้รับผลดีจากการปรับลดดอกเบี้ยลงคือ 

1) กลุ่มสถาบันการเงิน (ที่ไม่ใช่ธนาคาร) เนื่องจากบริษัทจะมีต้นทุนทางการเงินที่ปรับตัวลง และส่วนต่างดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น คาดว่าจะส่งผลบวกเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ AEONTS, THANI, MTC, KTC และ SAWAD ทั้งนี้กลุ่ม Finance ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ Overweight  โดยหุ้นที่โดดเด่นในกลุ่ม คือ MTC แนะนำซื้อ ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 52 บาท

2) กลุ่มอสังหาฯ ที่จะช่วยลดการผ่อนชำระของผู้กู้ซื้อที่อยู่อาศัย และช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยฝ่ายวิจัยมองว่ากลุ่มบ้านในตลาดล่าง จะได้ประโยชน์มากกว่า เพราะมีความอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยที่สูง โดยคงแนะนำ Neutral ในกลุ่มอสังหาฯ และหุ้นที่โดดเด่นในกลุ่ม เป็น ORI แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท 

ในขณะที่กลุ่มที่ได้รับผลกระทบเชิงลบจากดอกเบี้ยขาลง คือ กลุ่มธนาคาร โดยเฉพาะธนาคารขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อวาน BBL ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ 3 ประเภทลงราว 0.225-0.35% ซึ่งคาดว่าธนาคารใหญ่อื่นๆ จะทยอยปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตามมา ฝ่ายวิจัยมีการประเมินเบื้องต้นว่า อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงทุกๆ 0.25% จะกระทบประมาณการกำไรสุทธิของกลุ่มธนาคารลงราว 3% จึงคงแนะนำ Neutral และ กลุ่มที่โดดเด่น คือ BBL ราคาเป้าหมาย 130.00 บาท และ KKP ราคาเป้าหมาย 50 บาท

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ