TNN online TKรับไตรมาส2รายได้ลด

TNN ONLINE

Wealth

TKรับไตรมาส2รายได้ลด

TKรับไตรมาส2รายได้ลด

ฐิติกร หวั่นโควิด-19 กดรายได้ปีนี้ รับไตรมาส 2รายได้ลดลงจากไตรมาส 1 เร่งเจจราซื้อกิจการในเมียนมาร์ภายในไตรมาส 3

นายประพล พรประภา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่า รายได้ปี 2563 มีแนวโน้มไม่เติบโตจากปีก่อนที่ทำได้ 3,719.14 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พอร์ตลูกหนี้บริษัทฯ ปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก โดยไตรมาส1/2563 ที่ผ่านมาพอร์ตลูกหนี้รถจักรยานยนต์ของบริษัทฯเฉพาะในประเทศปรับตัวลดลงถึง -11.7% ส่วนพอร์ตลูกหนี้รถยนต์ในประเทศปรับตัวลดลง -5.2%

ขณะที่สถานการณ์ในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวยต่อการลงทุน ปีนี้บริษัทฯ จึงไม่มีแผนขยายสาขาภายในประเทศ โดยยังคงไว้ที่ 57 สาขา ส่วนในประเทศลาวบริษัทฯ มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 3 สาขา ซึ่งอยู่ระหว่างรออนุมัติจากทางการของประเทศลาว

สำหรับผลประกอบการของไตรมาส2/2563 บริษัทฯยอมรับว่าจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2563 หลังรัฐบาลได้ประกาศล็อกดาวน์มาตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนมีนาคม และพึ่งมาผ่อนคลายมาตรการช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการเก็บเงินจากลูกค้าค่อนข้างลำบาก

และปีนี้บริษัทฯ มีหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยจะใช้เงินทุนหมุนเวียนในการชำระ และอีกส่วนหนึ่งจะมาจากการออกหุ้นกู้ โดยภายในไตรมาส3/2563 บริษัทฯมีแผนออกหุ้นกู้ มูลค่า 500 ล้านบาท แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และสภาวะตลาดในปัจจุบัน

สำหรับความคืบหน้าในการเข้าซื้อกิจการ ของ Myanmar Finance International Limited หรือ MFIL ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อในเมียนมาร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2563 ใช้เงิลงทุน 450 ล้านบาท  โดยบริษัทฯ มองว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี หลังเชื่อว่าธุรกิจจะเติบโตควบคู่ไปกับเศรษฐกิจในประเทศเมียนมาร์ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ