TNN online TWPCส่งซิกไตรมาส2ฟื้น

TNN ONLINE

Wealth

TWPCส่งซิกไตรมาส2ฟื้น

TWPCส่งซิกไตรมาส2ฟื้น

TWPC ส่งซิกไตรมาส 2 ปีนี้ แนวโน้มดีหลังโควิดคลี่คลาย ส่งออกจีนฟื้น เตรียมรับรู้รายได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ดันผลงานครึ่งแรกปีนี้โตต่อเนื่อง

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC  เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจในปัจจุบันมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยเฉพาะตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป มียอดขายเพิ่มขึ้น และในไตรมาส2/2563 จะทยอยรับรู้กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ใหม่ออกจำหน่าย ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนให้ยอดขายรวมเติบโตมากขึ้น 

ทำให้คาดการณ์ว่า ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีแรก น่าจะยังเติบโตได้หากเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน แม้จะต้องเผชิญผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังไปยังประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดหลัก เริ่มฟื้นตัวแล้ว 

บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศอินโดนีเซีย  โดยตั้งบริษัท ไทยวา อินโดนีเซีย จำกัด เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแป้งมันสำปะหลัง แป้งข้าว และอาหารจากแป้งอื่น ๆ เพื่อเพิ่มการเติบโตของปริมาณการขายอย่างต่อเนื่อง 

และยังบริษัทยังคงวางงบลงทุนรวมไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ภายในอีก 2 ปี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจหรือต่อยอดจากธุรกิจเดิม รวมถึงการซื้อกิจการที่เชื่อมโยงกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ 

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1 สิ้นสุด วันที่ 31 มีนาคม 2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 82 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมเท่ากับ 1,550 ล้านบาท

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ