TNN online GPIรุกดิจิตอลมอเตอร์สปอร์ต

TNN ONLINE

Wealth

GPIรุกดิจิตอลมอเตอร์สปอร์ต

GPIรุกดิจิตอลมอเตอร์สปอร์ต

GPI รุกขยายธุรกิจ Digital Motor Sport หวังสร้างรายได้ต่อเนื่อง ปลื้มยอดผู้ชมทางออนไลน์เดือน เม.ย.ที่ผ่านมาพุ่งกว่า 6 เท่า

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้รุกเข้าสู่ธุรกิจด้าน Digital Motor Sport หรือธุรกิจจัดการแข่งขันเกมส์มอเตอร์สปอร์ตทางออนไลน์ผ่านระบบ Live Streaming เมื่อปีที่ผ่านมา ในปีนี้ได้วางแผนพัฒนาธุรกิจ เพื่อยกระดับให้เป็นหนึ่งในธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง 

โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันเกมออนไลน์ Gran Turismo Sport ภายใต้ชื่อ GP eRacing ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเกมแข่งขันรถเสมือนจริงที่ซื้อลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้อง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าชมในช่วงถ่ายทอดสดทางออนไลน์กว่า 7.2 แสนครั้ง และผู้เข้าชมคลิปย้อนหลังถึง 8.7 แสนราย ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ชมการแข่งขันเกมดังกล่าวที่มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

จึงมองว่า Digital Motor Sport  เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคตและสามารถสร้างรายได้จากสปอนเซอร์ที่เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งขันเพื่อโปรโมตแบรนด์สินค้า ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างนำเสนอแพ็กเกจสปอนเซอร์ให้แก่ผู้ผลิตยานยนต์และสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง ล่าสุดได้รับการตอบรับจากค่ายรถยนต์รายหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันเกมออนไลน์ Gran Tourismo Sport ภายใต้ชื่อ GP eRacing ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ 

ส่วนในเดือนกรกฎาคมนี้ – พฤศจิกายนนี้ เตรียมการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ใหญ่ภายใต้ชื่อ Grand Tourismo Pro Series 2020 เบื้องต้นจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ซีซั่นๆ ละ 2 เดือน เพื่อเก็บคะแนนสะสมทั้งในระดับผู้เล่นอาชีพและสมัครเล่น เพื่อหาผู้ชนะเลิศของประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้ 

ข่าวแนะนำ