TNN online ORIจับมือMEAพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

TNN ONLINE

Wealth

ORIจับมือMEAพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

ORIจับมือMEAพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

ออริจิ้น จับมือการไฟฟ้านครหลวง ผนึกพัฒนาระบบอัจฉริยะ Smart Eco สู่เมืองพลังงานทดแทน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา ที่ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ คอมมูนิตี้ มอลล์ ฯลฯ บนพื้นที่ประมาณ 13 ไร่  มูลค่ากว่า 6,000  ล้านบาท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้จับมือกับการไฟฟ้านครหลวง เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบเมืองอัจฉริยะในโครงการนี้ ให้ตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะหรือ Smart Eco นำนวัตกรรมใหม่ประยุกต์ใช้หนุนพลังงานทดแทน วางระบบการบริหารจัดการพลังงานอย่างคุ้มค่า นำร่องการพัฒนาสมาร์ทซิตี้ในกรุงเทพฯ 

โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาและนำระบบต่างๆ เข้ามาใช้ในพื้นที่โครงการ อาทิ ระบบการจัดการพลังงานภายในอาคาร ระบบการจัดการพลังงานภายในที่อยู่อาศัย การทำระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน การใช้ระบบกักเก็บไฟฟ้าร่วมกับพลังงานทดแทน เพื่อให้ทุกพื้นที่ภายในโครงการ ทั้งภายในที่อยู่อาศัย พื้นที่ส่วนกลาง ตลอดจนอาคารต่าง ๆ มีการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยลูกบ้านให้ได้ประหยัดพลังงาน ไปพร้อมกับช่วยเมืองและประเทศ 

ด้านนายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA มุ่งมั่นขับเคลื่อนระบบพลังงานอัจฉริยะเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ให้มีระบบไฟฟ้าที่มั่นคง มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ไปพร้อม ๆ กับการใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้พลังงานทดแทนที่มีประสิทธิภาพ 

ข่าวแนะนำ