TNN online ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน 10ปีฐานยักยอกเงินลูกค้า

TNN ONLINE

Wealth

ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน 10ปีฐานยักยอกเงินลูกค้า

ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน 10ปีฐานยักยอกเงินลูกค้า

ก.ล.ต. ลงโทษ "นภาศุกร์ มะละคำ" ผู้แนะนำการลงทุน สังกัดธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 10 ปี ฐานยักยอกเงินของลูกค้าหลายราย ความเสียหายเบื้องต้นกว่า 74.8 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ลงทุน 9 ราย และตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ระหว่างวันที่ 13 กรกฎาคม 2558 - 13 พฤศจิกายน 2561 นางสาวนภาศุกร์ มะละคำ ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ สังกัดธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้กระทำมิชอบต่อทรัพย์สินของผู้ลงทุน โดยยักยอกเงินที่ผู้ลงทุนประสงค์จะซื้อกองทุน ด้วยการจัดทำเอกสารอันเป็นเท็จมอบแก่ผู้ลงทุน เพื่อหลอกว่า ได้บันทึกรายการซื้อกองทุนตามความประสงค์แล้ว 

แต่นางสาวนภาศุกร์ ไม่ได้นำเงินไปซื้อกองทุนตามความประสงค์ของผู้ลงทุนจริง จนเป็นเหตุให้ผู้ลงทุนได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 74.8 ล้านบาท

ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นว่า นางสาวนภาศุกร์ไม่ปฏิบัติหน้าที่หรือให้บริการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยกระทำมิชอบต่อทรัพย์สินของผู้ลงทุน ก.ล.ต. จึงลงโทษนางสาวนภาศุกร์ ไม่ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน เป็นเวลา 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 

นอกจากนี้ ก.ล.ต. ได้ทราบว่า ผู้ลงทุนได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีอาญากับนางสาวนภาศุกร์ด้วย ปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาตามกระบวนการยุติธรรมทางอาญา

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ