TNN online เสียงจากชาวบ้าน! คาดหวังให้รัฐบาลเปิดเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' รอบ2

TNN ONLINE

Wealth

เสียงจากชาวบ้าน! คาดหวังให้รัฐบาลเปิดเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' รอบ2

เสียงจากชาวบ้าน! คาดหวังให้รัฐบาลเปิดเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' รอบ2

เสียงจากชาวบ้าน! คาดหวังให้รัฐบาลเปิดลงทะเบียนมาตรการเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' รอบ2

วันนี้ (12พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาที่กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อร้องเรียนปัญหาการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามโครงการเราไม่ทิ้งกัน แต่วันนี้ทางกระทรวงการคลัง ให้เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนไม่ทันในรอบแรก หรือ ตกสำรวจ มายื่นเอกสารร้องเรียน พร้อมกรอกข้อมูลไว้ เพื่อที่หากรัฐบาล เปิดให้ช่วยเหลือเยียวยารอบ 2  เจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลไปพิจารณาให้ความช่วยเหลือ 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันนี้มีผู้มายื่นเรื่องร้องเรียนไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ซึ่งการเปิดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ลงทะเบียนในระบบรอบแรกไม่ทัน แต่ยังมีหลายคนเข้าใจผิดว่า เป็นการเปิดให้มาลงทะเบียนใหม่ เจ้าหน้าที่จึงฝากย้ำว่า ในช่วง 4 วันสุดท้ายนี้ ยังไม่ได้เปิดให้มาลงทะเบียนใหม่ และผู้ที่มาวันนี้จะได้รับสิทธิ์ยื่นเอกสารเฉพาะกลุ่มประกอบอาชีพอิสระ ไม่ใช่เกษตรกร หรือ กลุ่มประกันสังคม เพราะแยกส่วนการช่วยเหลือ

เสียงจากชาวบ้าน! คาดหวังให้รัฐบาลเปิดเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' รอบ2

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ตั้งแต่ปิดทบทวนสิทธิ์ ที่หมดเขตไปเที่ยงคืนของวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น มีผู้ขอทบทวนสิทธิ์รวมทั้งสิ้น 6.5 ล้านคน ส่วนกลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติม มีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว 6.1 ล้านคน ยังขาดอีกประมาณ 4 แสนคน ประชาชนกลุ่มนี้ ต้องลงข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ในการรับสิทธิ์ เงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท อย่างรวดเร็ว

ขณะที่ เฟซบุ๊กสถานีข่าวกระทรวงการคลัง เผยความคืบหน้า มาตรการเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน โพสต์ว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 14 ล้านคน คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินเยียวยาให้ได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งวันนี้ 12 พฤษภาคม จะมีการโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์อีกประมาณ 1.6 ล้านคน

เสียงจากชาวบ้าน! คาดหวังให้รัฐบาลเปิดเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน' รอบ2


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง