TNN online ไทยขยายตลาดส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแช่เย็นไปสิงคโปร์เพิ่ม

TNN ONLINE

Wealth

ไทยขยายตลาดส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแช่เย็นไปสิงคโปร์เพิ่ม

ไทยขยายตลาดส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแช่เย็นไปสิงคโปร์เพิ่ม

กรมปศุสัตว์ ขยายตลาดสินค้าเนื้อสัตว์ปีกแช่เย็นส่งออกไปสิงคโปร์เพิ่ม คาดสร้างรายได้เข้าประเทศไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทต่อปี จากเดิมส่งออกได้เฉพาะเนื้อสัตว์ปีกแช่แข็ง ตอกย้ำความเชื่อมั่นผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ปีกของไทย

ไทยขยายตลาดส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแช่เย็นไปสิงคโปร์เพิ่ม

วันนี้(7พ.ค.63) นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า  กรมปศุสัตว์  ได้ประสานงานกับหน่วยงาน Singapore Food Agency (SFA) ถึงระเบียบการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารในสิงคโปร์ อย่างต่อเนื่อง จนในที่สุดหน่วยงาน SFA ของประเทศสิงคโปร์ ได้ประกาศขยายขอบข่ายสินค้าเพิ่มเนื้อสัตว์ปีกแช่เย็นเพิ่มเติม จากเดิมประเทศไทยสามารถส่งออกได้เฉพาะเนื้อสัตว์ปีกแช่แข็งเท่านั้น 

 เนื่องจากสิงคโปร์มีความมั่นใจในความปลอดภัยของสินค้าสัตว์ปีก และให้การยอมรับในระบบการกำกับดูแลการผลิตสินค้าเนื้อสัตว์ปีกของกรมปศุสัตว์ ซึ่งมีมาตรการควบคุมเชื้อแซลโมเนลลา มีการเฝ้าระวังยาสัตว์ตกค้างและสารปนเปื้อนในระบบการเลี้ยงไก่/เป็ดเนื้อ และอาหารสัตว์ที่มีการใช้ในการ

เลี้ยง การประกาศขยายขอบข่ายส่งผลดีต่อระบบการผลิตสินค้าสัตว์ปีกของไทยทั้งระบบ เกิดการสร้างแรงงานในระบบการผลิตสินค้าสัตว์ปีก โดยคาดการว่าจะมีปริมาณการส่งออกเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 1,000 ตัน คิดเป็นมูลค่า 100 ล้านบาท


ทั้งนี้ปัจจุบัน ตลาดการส่งออกสินค้าเนื้อสัตว์ปีกของประเทศไทย ประมาณ 70% คือ สินค้าเนื้อสัตว์ปีกแช่แข็ง โดยมีตลาดส่งออกหลัก คือ ประเทศญี่ปุ่น สหภาพยุโรป และประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศสิงคโปร์ ซึ่งในปี 2562 มีปริมาณการส่งออก 963,182.76 ตัน คิดเป็นมูลค่า 113,023.60 ล้านบาท และอีก 30% ที่เหลือ เป็นการส่งออกสินค้าเนื้อสัตว์ปีกแช่เย็น มีปริมาณการส่งออกสินค้า 6,147.73 ตัน คิดเป็นมูลค่า 554.49 ล้านบาท ตลาดส่งออก คือ ประเทศเพื่อนบ้านไทย พม่า ลาว และกัมพูชา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง