TNN online กรมขนส่งทางบก เลื่อนเปิดให้บริการใบขับขี่

TNN ONLINE

Wealth

กรมขนส่งทางบก เลื่อนเปิดให้บริการใบขับขี่

กรมขนส่งทางบก เลื่อนเปิดให้บริการใบขับขี่

กรมขนส่งทางบก เลื่อนการให้บริการด้านใบขับขี่ หรือ ใบอนุญาตขับรถออกไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ติดตามประเมินสถานการณ์จากสำนักงานขนส่งทุกจังหวัด หลังจากที่ได้มีการประกาศผ่อนคลายการดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถบางงานก่อนหน้านี้ พบว่าการเตรียมการในหลายพื้นที่ยังพบโอกาสเสี่ยงต่อการติดต่อสัมผัส ประกอบกับบางจังหวัดยังไม่อนุญาตให้ผ่อนคลายมาตรการด้านใบอนุญาตขับรถ จึงเกรงว่าประชาชนบางส่วนจะเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อไปดำเนินการใบอนุญาตขับรถในจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียง 

ซึ่งขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ยังห้ามการใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม ที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะที่มีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย และให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดเว้นแต่มีความจำเป็น ด้วยเหตุนี้ กรมการขนส่งทางบกจึงมีความจำเป็นต้อง เลื่อนการเปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ออกไปจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถที่สิ้นอายุ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2563 จนถึงวันที่มีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่นนั้น กรมการขนส่งทางบกประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกันภัย (คปภ.) โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ผ่อนผันการบังคับใช้กฎหมาย และให้ถือว่าใบอนุญาตขับรถที่สิ้นอายุ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2563 ยังสามารถใช้ขับรถได้ในช่วงที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 

ส่วนสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกันภัย (คปภ.) ได้ยืนยันข้อมูลกรณีผู้ขับขี่รถที่มีใบอนุญาตขับรถตรงตามประเภท แม้จะสิ้นอายุแล้ว เมื่อเกิดอุบัติขึ้นในระหว่างระยะเวลาการเอาประกันภัย กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ยังคงให้ความคุ้มครองครบถ้วน

สำหรับประชาชนที่ทำรายการจองคิวดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถไว้แล้วนั้น ยืนยันว่าทุกคนจะได้รับสิทธิในการดำเนินการตามลำดับคิวเดิมที่จองไว้แล้ว เมื่อเริ่มเปิดดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถ โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อมูลให้ผู้จองคิวทราบโดยตรงต่อไป 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง