TNN online ทางรอดสตาร์ทอัพระดมทุนเสริมสภาพคล่องด้วยหุ้นกู้แปลงสภาพ

TNN ONLINE

Wealth

ทางรอดสตาร์ทอัพระดมทุนเสริมสภาพคล่องด้วยหุ้นกู้แปลงสภาพ

ทางรอดสตาร์ทอัพระดมทุนเสริมสภาพคล่องด้วยหุ้นกู้แปลงสภาพ

ทางรอดสตาร์ทอัพและ SMEs ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึกอินโนสเปซ (ประเทศไทย) ระดมทุนเสริมสภาพคล่องด้วยหุ้นกู้แปลงสภาพ

กรุงเทพฯ 29 เม.ย. 63 – ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ร่วมกับ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด และเหล่าองค์กรพันธมิตร จัดสัมมนา “ROCKET LAUNCHER EP.01 CONVERTIBLE DEBENTURE WEBINAR” ผ่านแพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ True VROOM เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ SMEs เดินหน้าธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิด-19 โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ ร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมแนะนำรูปแบบใหม่ในการระดมทุน ให้สตาร์ทอัพสามารถออกหุ้นกู้แปลงสภาพ (Convertible Denbeture) เพื่อระดมทุนจากกองทุน Inno Bridge Fund ของ อินโนสเปซ (ประเทศไทย) ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเรื่องกระแสเงินสดแก่สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และกระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤตนี้

ทั้งนี้ กองทุน Inno Bridge Fund มีวงเงินตั้งต้น 50 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยเหลือสตาร์ทอัพ ประมาณ 20 บริษัท รายละไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยสตาร์ทอัพที่ต้องการระดมทุนเสริมสภาพคล่อง สามารถออกหุ้นกู้แปลงสภาพ (Covertible Debenture) ซึ่งเป็นเครื่องมือการลงทุนใหม่ มีลักษณะเหมือนการกู้เงินและให้หุ้นกู้เป็นตัวแทน โดยมีกำหนดชำระคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย หรือแปลงเป็นหุ้นในสตาร์ทอัพ มีส่วนช่วยให้นักลงทุนและสตาร์ทอัพเจรจาธุรกิจได้คล่องตัว และเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้เร็วขึ้น ซึ่งกองทุนฯ จะให้ความสำคัญกับสตาร์ทอัพที่พัฒนานวัตกรรมช่วยแก้ปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 เป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมด้านการแพทย์ ระบบฐานข้อมูลติดตามการแพร่เชื้อ หรือการป้องกันการแพร่เชื้อ ซึ่งขณะนี้มีสตาร์ทอัพลงทะเบียนเข้าร่วมการพิจารณาของกองทุนฯแล้วจำนวน 91 ราย  สำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจลงทะเบียนกองทุน Inno Bridge Fund สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งหลักเกณฑ์และเงื่อนไข พร้อมลงทะเบียนและดาวน์โหลดเอกสารได้แล้ววันนี้ ถึง 30 เมษายน 2563 ที่  shorturl.at/now34 และ เฟซบุ๊ก InnospaceThailand 

ข่าวแนะนำ