TNN online หยุดโอนเงิน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ธนาคารปิด วันแรงงาน 1 พ.ค.

TNN ONLINE

Wealth

หยุดโอนเงิน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ธนาคารปิด วันแรงงาน 1 พ.ค.

หยุดโอนเงิน www.เราไม่ทิ้งกัน.com  ธนาคารปิด วันแรงงาน 1 พ.ค.

หยุดโอนเงิน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ธนาคารปิด วันแรงงาน 1 พ.ค. ซึ่งจะเร่งโอนให้ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2563

www.เราไม่ทิ้งกัน.com       นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันนี้ (1 พ.ค.63)  เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่พลาดไปกดปุ่มยกเลิกสิทธิรับการเยียวยา หรือ ยกเลิกการทบทวนสิทธิ "ปุ่มสีแดง" โดยไม่ตั้งใจให้สามารถเข้าไปกด "ปุ่มสีม่วง" เพื่อยื่นทบทวนสิทธิได้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้ลงทะเบียนร้องเรียนมาจำนวนมากว่าไปกดยกเลิก ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำรายการเพื่อขอรับเงินเยียวยาได้ โดยระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 06.00-18.00 น.ทุกวัน สำหรับการจ่ายเงินนั้น ในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ผู้ที่ผ่านสิทธิ์ได้ทั้งหมด 10.6 ล้านคน 

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังดูแลประชาชนที่มาร้องทุกข์ไม่ได้รับ 5,000 บาทให้ได้รับความสะดวกมาที่สุด เพราะเห็นใจว่าได้รับความเดือดร้อนจริงและต้องการคำปรึกษา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาเข้าระบบเว็บไซต์ไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกเบื้องต้นให้ดีที่สุด

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุว่า เร่งโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์ล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์รวม 11 ล้านคน แบ่งเป็นผู้ผ่านเกณฑ์และโอนเงินไปครบแล้ว 10.6 ล้านคน และเหลืออีก 2.6 แสนคน เร่งโอนภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม ส่วนอีก 4-5 แสนคน เพิ่งผ่านเกณฑ์เมื่อวันที่ 29 เม.ย. จะเร่งโอนภายในวันที่ 8 พ.ค.นี้และในวันที่1 พ.ค.นี้ คณะกรรมการดูแลผู้ได้รับการเยียวยา ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเยียวยาคนที่ยังตกหล่น ไม่ได้รับความช่วยเหลือ 5,000 บาท  คือ กล่มเปราะบาง คนพิการ คนสูงอายุ คนชายขอบและรวมถึงคนที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา แต่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลย เช่น คนสูงอายุ 

สำหรับ  ในวันที่ 1 พฤษภาคม ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ได้ประกาศ วันหยุดตามประเพณี  (วันแรงงาน)  ของสถาบันการเงิน ประจำปี พ.ศ. 2563  ทำให้โครงการจะต้องหยุดจ่ายเงินเป็นเวลา 3 วัน  ซึ่งจะเร่งโอนให้ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2563 คือตั้งแต่วันที่ 4 พค. เป็นต้นไป  กลุ่มนี้จะได้รับเงินเยียวยาของรอบเดือนเมษายนด้วยรวมเป็น 2 เดือน   



ข่าวที่เกี่ยวข้อง


-คลังเพิ่มปุ่มยกเลิก-สละสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน


-เริ่มสัปดาห์หน้า! www.เราไม่ทิ้งกัน.com จ่ายอีก 1.5 ล้านคน


-มีคำตอบ! "เราไม่ทิ้งกัน" รอบพ.ค. โอนเงินเมื่อใด


-คลังตอบคำถามลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน นานแค่ไหนถึงจะรู้ผล

 

เกาะติดข่าวที่นี่


website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง