TNN online พรุ่งนี้เช้า! กปน. เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ

TNN ONLINE

Wealth

พรุ่งนี้เช้า! กปน. เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ

พรุ่งนี้เช้า! กปน. เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ

กปน. เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำประเภท ที่พักอาศัย (R1) พรุ่งนี้ พร้อมเริ่มคืนเงินตั้งแต่ 15 พ.ค. นี้เป็นต้นไป

วันนี้( 30 เม.ย.63) นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2563 เป็นต้นไป จะเปิดให้ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำสำหรับผู้ใช้น้ำประเภทที่พักอาศัย (R1) รวมถึงคอนโด ห้องเช่า อาคารชุด นิติบุคคล (ผู้วางเงินประกัน) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรีและสมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของรัฐบาล 

ทั้งนี้ กปน. จะคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย (R1) รวมถึงคอนโด อาคารชุด ห้องเช่า นิติบุคคล (ผู้วางเงินประกัน) โดยผู้ใช้น้ำที่ขอเงินประกันคืนจะต้องมีชื่อตรงกับผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ โดยเริ่มเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2563เป็นต้นไป โดยไม่จำกัดระยะเวลาการลงทะเบียน ตามช่องทางต่อไปนี้

- www.mwa.co.th

- App MWA onMobile

- Line OA : @MWAthailand

- หมายเลขโทรศัพท์ 0 2500 2828 จำนวน 50 คู่สาย ในวันและเวลาราชการ เวลา 08.30 - 16.30 น. (พิเศษ วันที่ 1 - 4 และ 62563 เปิดสายรับบริการ เวลา 08.30 - 16.30 น.)

โดยผู้ใช้น้ำจะต้องเตรียมข้อมูลเพื่อใช้ในการลงทะเบียน ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ ,หมายเลขบัตรประชาชน (13 หลัก) ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ, หมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ (8 หลัก) , เลขที่บัญชีธนาคาร ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ ,หมายเลขโทรศัพท์มือถือ/E-mail (ถ้ามี) และหากเป็นนิติบุคคล จะต้องแนบหน้าสมุดบัญชีธนาคารด้วย

ในกรณีดังต่อไปนี้ อาทิ ผู้วางเงินประกันมีการเปลี่ยนแปลงชื่อ-นามสกุล , ชื่อผู้ใช้น้ำและเงินประกันเป็นของบิดาหรือมารดาซึ่งเสียชีวิตไปแล้วและไม่ตรงกับเจ้าบ้านในปัจจุบัน , ซื้อบ้านต่อจากบุคคลอื่น และชื่อผู้วางเงินประกันการใช้น้ำไม่ตรงกับชื่อผู้ใช้น้ำในปัจจุบัน และผู้ใช้น้ำที่ไม่สะดวกขอคืนเงินประกันการใช้น้ำผ่านทั้ง 4 ช่องทางดังกล่าว ขอให้นำเอกสารประกอบการขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ มาติดต่อที่สำนักงานประปาสาขา ทั้ง 18 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2500 2828 จำนวน 50 คู่สาย ในวันและเวลาราชการ เวลา 08.30 - 16.30 น. MWA call Centerโทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ทาง Line Official Account : @MWAthailand

สำหรับเงินประกันการใช้น้ำที่วางไว้ตามประกาศ กปน. เรื่องการเรียกเก็บเงินประกันการใช้ประปาของ กปน. มาตรวัดน้ำแต่ละขนาด อาทิ มาตรวัดน้ำขนาด 1/2 นิ้ว เงินประกัน 200 - 400 บาท มาตรวัดน้ำขนาด 3/4 นิ้ว เงินประกัน 300 - 600 บาท ซึ่งผู้ใช้น้ำที่มีการชำระค่าน้ำตามปกติจะได้รับเงินประกันการใช้น้ำคืนตามขนาดมาตรวัดน้ำและสามารถเลือกรับเงินประกันการใช้น้ำคืนผ่าน พร้อมเพย์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือ บัญชีธนาคาร กรุงไทย กสิกรไทย ไทยพาณิชย์สามารถตรวจสอบสถานะของการลงทะเบียนผ่านช่องทางที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยจะเริ่มคืนเงินประกันการใช้น้ำตั้งแต่ 15 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป

พรุ่งนี้เช้า! กปน. เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ

พรุ่งนี้เช้า! กปน. เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง