TNN online หน้ากากเราถึงไหนแล้ว! เช็กสถานะจัดส่ง "หน้ากากไทยต้านโควิด" ที่นี่

TNN ONLINE

Wealth

หน้ากากเราถึงไหนแล้ว! เช็กสถานะจัดส่ง "หน้ากากไทยต้านโควิด" ที่นี่

หน้ากากเราถึงไหนแล้ว! เช็กสถานะจัดส่ง หน้ากากไทยต้านโควิด ที่นี่

วิธีตรวจสอบสถานะการจัดส่งหน้ากากผ้า จากรัฐบาลแจกฟรีให้ประชาชนป้องกันโควิด 19 ผ่านเว็บไซต์ www.หน้ากากไทยต้านโควิด.com ง่าย ๆ

จากกรณีรัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรม จัดทำหน้ากากผ้าจำนวน 10 ล้านชิ้น แจกฟรีให้ประชาชนใส่ป้องกันเชื้อโควิด 19 โดยไม่ต้องมีการลงทะเบียนขอรับหน้ากากแต่อย่างใด ส่งให้ถึงบ้านผ่านไปรษณีย์ไทย 1 คน ต่อ 1 ชิ้น ซึ่งล็อตแรก จำนวน 1 ล้านชิ้น แจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. ไปแล้วบางเขต เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2563 นั้น

สำหรับกลุ่มที่จะได้รับหน้ากากผ้าฟรีนั้น แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ

กลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร : จำนวน 5,450,000 ชิ้น จัดส่งโดยไปรษณีย์ไทย ตามจำนวนคนที่ปรากฏในข้อมูลทะเบียนบ้านทุกครัวเรือนในเขตกรุงเทพมหานคร ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตามบัญชีรายชื่อในทะเบียนบ้าน 1 คนต่อ 1 ชิ้น

กลุ่มที่ 2 ปริมณฑล และพื้นที่เสี่ยง : จำนวน 2,500,000 ชิ้น มอบหมายให้อุตสาหกรรมจังหวัด ประสานผู้ว่าราชการจังหวัด แจกจ่ายประชาชนในพื้นที่

กลุ่มที่ 3 เจ้าหน้าที่-พนักงานกลุ่มเสี่ยงอื่น ๆ : จำนวน 2,050,000 ชิ้น ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานต่าง ๆ ในการรับมอบหน้ากากผ้าต่อไป

ทั้งนี้ ใครที่อยากรู้ว่าเมื่อไรจะได้รับหน้ากากผ้า สามารถตรวจเช็กสถานะการจัดส่งพัสดุได้ง่าย ๆ ตามนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.หน้ากากไทยต้านโควิด.com

2. คลิก "ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง"

หน้ากากเราถึงไหนแล้ว! เช็กสถานะจัดส่ง หน้ากากไทยต้านโควิด ที่นี่

3. กรอกรหัสประจำบ้าน 11 หลัก (สามารถดูรหัสประจำบ้าน 11 หลัก ได้จากในทะเบียนบ้านของท่าน)

4. คลิก "ตกลง" หลังจากนั้นระบบจะขึ้นข้อความให้ว่าอยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดส่ง หรือ จัดส่งเรียบร้อยแล้ว (สามารถเข้าเช็กเลขพัสดุในเว็บไปรษณีย์ไทย)

หน้ากากเราถึงไหนแล้ว! เช็กสถานะจัดส่ง หน้ากากไทยต้านโควิด ที่นี่

อย่างไรก็ตาม กระทรวงอุตสาหกรรม ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ ข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จที่ออกมา ระบุว่า ให้ประชาชนกรอกรายละเอียดทะเบียนบ้าน แล้วทางรัฐฯ จะจัดส่งหน้ากากอนามัยให้ฟรี ซึ่ง "ไม่เป็นเป็นความจริง" และอาจเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ