TNN online สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมเปิดให้บริการ 1 พ.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมเปิดให้บริการ 1 พ.ค.นี้

สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมเปิดให้บริการ 1 พ.ค.นี้

สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ พร้อมรองรับการเปิดให้บริการของสายการบิน 1 พฤษภาคมนี้ โดยจะยังคงมาตรเข้มงวด ตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาภายในอาคารทุกอาคาร

วันนี้ (26 เม.ย.63) นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผย ว่า  ขณะนี้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มีความพร้อมรองรับการเปิดให้บริการของสายการบิน ที่จะกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 หลังจากที่ก่อนหน้านี้สายการบินส่วนใหญ่ ได้ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ สามารถรองรับเที่ยวบินได้ทุกสายการบินเช่นเดิม แต่อาจจะมีการปรับเรื่องของหลุมจอด เพื่อเป็นไปตามระเบียบของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน

ทั้งนี้ จะยังคงมาตรเข้มงวดในการตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาภายในอาคารทุกอาคาร และทุกพื้นที่โดยรอบ พร้อมกับจำกัดบุคคลากร เว้นระยะห่าง  ตรวจวัดอุณภูมิ และการจำกัดพื้นที่เข้าออก บริเวณอาคารผู้โดยสาร กำชับพนักงานทุกคนส่วมใส่หน้ากากอนามัย และเพิ่มความถี่การทำความสะอาดมากขึ้น

ขณะที่ สายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยความพร้อม กลับมาให้บริการในบางเส้นทางภายในประเทศ  1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง โดยมีเเนวปฏิบัติเพื่อควบคุมดูเเลสุขอนามัย และการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุข เเละสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด ทั้งการเว้นระยะห่างผู้โดยสารเเบบเว้นที่นั่ง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อใช้บริการสายการบิน งดจำหน่ายอาหารเเละเครื่องดื่ม พร้อมมาตรการฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดเครื่องบิน รถบัสรับ-ส่งในทุกวัน และทุกเที่ยวบิน 

ซึ่งการคัดกรองผู้โดยสารจะร่วมกับท่าอากาศยานตรวจวัดอุณหภูมิที่ประตูขึ้นเครื่อง หากพบว่าผู้โดยสาร มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.3 องศาเซลเซียส มีอาการไอ จาม หรือ เข้าข่ายผู้ต้องเฝ้าระวัง สายการบินจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทาง และไม่เพียงแต่ผู้โดยสาร ลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน รวมถึงพนักงาน ก็ต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายในทุกๆครั้ง ทั้งก่อนเเละหลังการปฏิบัติหน้าที่ สวมอุปกรณ์ป้องกัน ได้แก่ หน้ากากอนามัย แว่นตา และถุงมือ ตลอดการให้บริการ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง