TNN online เซ็นทรัลให้สินค้าโอทอป และ เอสเอ็มอี นำสินค้าขายบน JD Central ไม่คิดค่าใช้จ่าย

TNN ONLINE

Wealth

เซ็นทรัลให้สินค้าโอทอป และ เอสเอ็มอี นำสินค้าขายบน JD Central ไม่คิดค่าใช้จ่าย

เซ็นทรัลให้สินค้าโอทอป และ เอสเอ็มอี นำสินค้าขายบน  JD Central ไม่คิดค่าใช้จ่าย

พาณิชย์ จับมือ เซ็นทรัล ช่วยเหลือผู้ประกอบการโอทอป และ เอสเอ็มอี นำสินค้าขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์ JD Central ไม่คิดค่าใช้จ่าย เริ่มให้บริการเดือนพฤษภาคม

กรุงเทพฯ 15 เม.ย.63-นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จับมือ กลุ่มเซ็นทรัล (กลุ่มธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ของประเทศ) ช่วยเหลือผู้ประกอบการโอทอปและเอสเอ็มอีของไทยในการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดธุรกิจหนึ่ง โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทั้ง 2 กลุ่ม นำสินค้าขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์ JD Central (www.jd.co.th) ซึ่งเป็นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (อี-มาร์เก็ตเพลส) ขนาดใหญ่ระดับประเทศ ที่รวบรวมสินค้าอุปโภค-บริโภคและสินค้าอื่นๆ กว่า 50,000 รายการ มีผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าเยี่ยมชม/ซื้อสินค้าราว 1.5 ล้านคนต่อปี โดย JD Central จะจัดหมวดหมู่แยกประเภทสินค้าโอทอป และ สินค้าเอสเอ็มอี ออกมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้บริโภคเยี่ยมชม/ซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น”

เบื้องต้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้คัดเลือกผู้ประกอบการโอทอปและเอสเอ็มอีที่อยู่ในการส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ รวมถึง ร้านจำหน่ายสินค้าโอทอปบนท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต เข้าจำหน่ายสินค้าบนเว็บไซต์ JD Central จำนวน 2,275 ราย  โดยนอกจาก JD Central จะให้ผู้ประกอบการนำสินค้าขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์ฯ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมแล้ว ยังช่วยเหลือด้านการสร้างร้านค้า การทำกราฟฟิกตกแต่งร้านค้า และสร้างสินค้าในร้าน 30 รายการ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมถึง บริการโลจิสติกส์รับสินค้าจากร้านผู้ประกอบการนำส่งถึงมือผู้บริโภคอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามสินค้าขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์ฯ ว่าต้องคัดเลือกสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ราคาสมเหตุผล สินค้าถูกต้องตามกฎหมาย และสินค้าที่ต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานเฉพาะ ก็ต้องได้รับการรับรองและมีเครื่องหมายแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน เช่น เครื่องสำอาง ก็ต้องได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) เป็นต้น จึงจะสามารถนำขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์ฯ ได้”

โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้ผู้บริโภคเข้าเลือกซื้อสินค้าโอทอปและเอสเอ็มอีบนเว็บไซต์ JD Central ได้ ประมาณต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป 

เซ็นทรัลให้สินค้าโอทอป และ เอสเอ็มอี นำสินค้าขายบน  JD Central ไม่คิดค่าใช้จ่าย

เซ็นทรัลให้สินค้าโอทอป และ เอสเอ็มอี นำสินค้าขายบน  JD Central ไม่คิดค่าใช้จ่าย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง