TNN online กรมที่ดินรื้อมาตรฐานบ้านจัดสรร

TNN ONLINE

Wealth

กรมที่ดินรื้อมาตรฐานบ้านจัดสรร

กรมที่ดินรื้อมาตรฐานบ้านจัดสรร

กรมที่ดินเตรียมรื้อข้อกำหนดการจัดสรรที่ดิน วางกรอบ 7 เรื่องหลัก ให้“บ้านจัดสรรรักษ์โลก”

กรุงเทพฯ 13 เม.ย.63 -นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวว่า จัดทำโครงการ การปรับปรุงข้อกำหนดเกี่ยวกับการจัดสรรที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรม กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2550 ที่ใช้มานานกว่า 10 ปีขึ้น เพื่อยกระดับมาตรฐานบ้านจัดสรรใน 7 เรื่องสำคัญ ได้แก่ 1. การลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ด้วยการเพิ่มการปลูกต้นไม้ยืนต้นจากไม่น้อยกว่า 25% เป็นไม่น้อยกว่า 35% ในพื้นที่สาธารณะ และในระหว่างก่อสร้างเพื่อป้องกันฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย  2. การลดโลกร้อนก๊าซเรือนกระจก ด้วยการส่งเสริมให้ใช้หลอดไฟประหยัดพลังงานที่มีประสิทธิภาพ หรือระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในระบบไฟสาธารณะของหมู่บ้าน 3. การลดปัญหาจราจรในชุมชนหมู่บ้านจัดสรรด้วยการทำลูกระนาดชะลอความเร็ว สำหรับอาคารพาณิชย์ให้เพิ่มที่จอดรถจาก 1 คันต่อ 1 แปลง เป็น 2 คันต่อ 1 แปลง เพื่ออำนวยความสะดวกผู้มาติดต่อธุรกิจ

4. การลดปัญหาขยะล้นเมือง ด้วยการเพิ่มพื้นที่พักขยะและจัดระบบการคัดแยกขยะให้มีเนื้อที่เพิ่มขึ้น 5. การลดปัญหาน้ำเน่าเสีย ด้วยการเพิ่มคุณภาพการบำบัดน้ำเสียครัวเรือนด้วยการเพิ่มคุณภาพบ่อดักไขมันและเพิ่มคุณภาพระบบบำบัดน้ำเสียกลาง 6. การป้องกันน้ำเสียและน้ำท่วมให้เพิ่มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อระบายน้ำจากเดิมไม่น้อยกว่า 40 ซม. เป็นไม่น้อยกว่า 60 ซม. เพื่อให้มีการระบายน้ำและหน่วงน้ำป้องกันน้ำท่วมในชุมชนหมู่บ้าน 7. การเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของชุมชนหมู่บ้านจัดสรร ด้วยการติดตั้ง CCTV เพิ่มมากขึ้นในจุดที่เหมาะสม

เพื่อสร้างการมีความร่วมของประชาชนอย่างรอบด้านและนำไปสู่การพัฒนา “บ้านจัดสรรรักษ์โลก : สะอาด สะดวก สบาย ปลอดภัย” ให้ตอบสนองกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง กรมที่ดิน จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่ท่านอยากให้มีพัฒนาขึ้นในบ้านจัดสรรรักษ์โลก  ที่ https://bit.ly/2UTclcV #กรมที่ดิน#GoGreenLiving

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง