TNN online ชี้โควิดไม่กระทบลงทุนพื้นฐาน อีอีซี

TNN ONLINE

Wealth

ชี้โควิดไม่กระทบลงทุนพื้นฐาน อีอีซี

ชี้โควิดไม่กระทบลงทุนพื้นฐาน อีอีซี

สกพอ. เชื่อ การระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่กระทบต่อแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมเดินหน้าสนามบินอู่ตะเภา และ การขยายท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3

จากสถานการณ์การระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้  มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก  หรือ สกพอ. แจ้งว่า  แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง   ทั้งในส่วนโครงการที่ได้เอกชนมาร่วมลงทุน  ได้แก่ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมส่งมอบพื้นที่ตามแผน , โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ 3 ซึ่งเตรียมดำเนินการก่อสร้าง  

เช่นเดียวกับ โครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาต่อรอง มีความคืบหน้า ไม่ว่าจะเป็นโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก  และ  โครงการท่าเรืออุตสาหกรรมแหลมฉบัง ระยะ 3 ในส่วนของท่าเทียบเรือ F 

ขณะที่ การลงทุนตั้งฐานการผลิตของต่างชาติ ต้องยอมรับว่า หยุดชะงัก  เพราะนักลงทุนไม่สามารถเดินทางเข้ามาในไทยได้ แต่หากไทยรับมือกับปัญหาโควิด-19  ได้ดี จะทำให้ต่างชาติมั่นใจการบริหารจัดการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมการลงทุนหลังจบเหตุการณ์โควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ