TNN online ออมสิน คาด ปล่อยซอฟต์โลนหมด 2 เดือน ต่อลมหายใจรายย่อย

TNN ONLINE

Wealth

ออมสิน คาด ปล่อยซอฟต์โลนหมด 2 เดือน ต่อลมหายใจรายย่อย

ออมสิน คาด ปล่อยซอฟต์โลนหมด 2 เดือน ต่อลมหายใจรายย่อย

ออมสิน คาด ปล่อยซอฟต์โลนหมด 2 เดือน เงินกู้ 1.5 แสนล้าน หวังต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการรายย่อย

          วันนี้ ( 26 มี.ค.63 )  นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า   จากประสบการณ์ในอดีตการมีโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ  หรือซอฟต์โลน ของธนาคาร     จะใช้เวลาปล่อยสินเชื่อหมดภายในระยะไม่เกิน 2 เดือนเท่านั้น   ซึ่งในครั้งนี้   อยากจะขอให้ธนาคารพาณิชย์ที่เป็นผู้ปล่อยสินเชื่อโครงการนี้      เร่งปล่อยสินเชื่อและผ่อนปรนเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบางด้านลงบ้าง   เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ไม่ใช่สถานการณ์ปกติ   เช่น    เรื่องเกณฑ์การทำรายได้และกำไร เนื่องจากหากใช้เกณฑ์นี้อย่างเข้มงวด    จะทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยบางรายไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ เป็นต้น

          ทั้งนี้ หากธนาคารพาณิชย์เร่งปล่อยสินเชื่อดังกล่าว    ก็จะสามารถช่วยผู้ประกอบการขนาดเล็ก    เพื่อให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถยืนอยู่ได้และไม่เลิกจ้างพนักงาน   ในอีก 3-6 เดือนข้างหน้าได้ 

          สำหรับ   สินเชื่อซอฟต์โลนของธนาคารออมสิน วงเงิน 150,000 ล้านบาท     ธนาคารจะเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อให้ธนาคารพาณิชย์ในอัตรา 0.01%    เพื่อให้ธนาคารพาณิชย์ไปปล่อยต่อให้ผู้ประกอบการรายย่อย    ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 2%    โดยสามารถยื่นขอสินเชื่อได้จนถึงวันที่ 30 ธ.ค.63 นั้น     จะไม่มีการจัดสรรโควตาสินเชื่อ    ตามรายภาคของไทยเหมือนในอดีต เพราะที่ผ่านมาเมื่อกำหนดโควตาเป็นรายภาค     บางภาคไม่สามารถปล่อยสินเชื่อในโควตาได้หมด 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง