TNN online ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม -รับสิทธิว่างงาน-เลิกจ้าง

TNN ONLINE

Wealth

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม -รับสิทธิว่างงาน-เลิกจ้าง

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม -รับสิทธิว่างงาน-เลิกจ้าง

รัฐบาล เผย ขั้นตอนการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม จากพิษโควิด 19 ขั้นตอนรับสิทธิ ว่างงาน ถูกเลิกจ้าง จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

             วันนี้ ( 23 มี.ค.63)  เพจ ไทยคู่ฟ้า สื่อสารรัฐบาลไทย ได้เผยแพร่ขั้นตอน ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม  ซึ่งเป็นมาตรการช่วยเหลือลูกจ้าง    ที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด 19     ซึ่งมีใจความสำคัญระบุว่า    “ประชาชนท่านใดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19  จนต้องถูกเลิกจ้างงาน   และเป็นผู้ส่งเงินสมทบประกันสังคมมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน   ขอให้รีบลงทะเบียนใช้สิทธิกรณีว่างงาน  ได้ที่ https://empui.doe.go.th   ภายใน 30 วัน  หลังจากถูกเลิกจ้าง

            โดยผู้ที่ลงทะเบียน จะได้รับเงินชดเชย 50% ของค่าจ้างที่เคยได้รับในระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน   สิทธิดังกล่าวเป็นสิทธิประโยชน์ตามปกติ   ที่เมื่อผู้ประกันตนตามมาตรา 33  ออกจากงานและว่างงาน    เพราะรัฐหยุดกิจการ หรือนายจ้างหยุดกิจการ หรือเลิกจ้าง จะได้รับอยู่แล้ว

            นอกจากนี้   เมื่อผู้ประกันตนต้องออกจากงาน  แต่ยังส่งเงินสมทบโดยสมัครใจ จะกลายเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 รัฐบาลโดยสำนักงานประกันสังคมก็จะดูแลในส่วนนี้   รวมไปถึง  ผู้ประกันตนตามมาตรา 40  ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอิสระหรือแรงงานนอกระบบด้วย 

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม -รับสิทธิว่างงาน-เลิกจ้าง

CR: เพจ ไทยคู่ฟ้า 

              สำหรับ  เงื่อนไข ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม  ระบบขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน   ผ่านอินเตอร์เน็ตระบบดังกล่าว     เป็นระบบที่ให้บริการแก่คนหางานที่เป็นผู้ประกันตนกรณีว่างงาน   ที่ถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงาน ซึ่งคนหางานที่จะได้รับสิทธิผู้ประกันตนกรณีว่างงาน    จะต้องเป็นผู้ที่จ่ายเงินสมทบไม่น้อยกว่า 6 เดือน   ภายในระยะเวลา 15 เดือน  ก่อนการว่างงาน    โดยระบบจะอำนวยความสะดวกในการขึ้นทะเบียน    และรายงานตัวของผู้ประกันตนกรณีว่างงาน     ให้สามารถขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้  ผ่านเว็บไซต์ของกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน   https://empui.doe.go.th/auth/index

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม -รับสิทธิว่างงาน-เลิกจ้าง

                ซึ่งข้อมูลของผู้ประกันตนกรณีว่างงาน    จะได้รับการตรวจสอบข้อมูลจากกรมการปกครอง เพื่อยืนยันตัวบุคคลในการใช้บริการในระบบดังกล่าวผ่านอินเตอร์เน็ต และยังสามารถออกหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน สำหรับใช้เป็นหลักฐานยืนยันในการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน   ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต   ในการขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533

                



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง