TNN online "BOA" ชี้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยแล้วจากCOVID-19

TNN ONLINE

Wealth

"BOA" ชี้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยแล้วจากCOVID-19

BOA ชี้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยแล้วจากCOVID-19

"BOA" ชี้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยแล้ว เนื่อจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

        วันนี้ ( 20 มี.ค.63)  แบงก์ ออฟ อเมริกา  หรือ BOA ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า  เศรษฐกิจสหรัฐได้เข้าสู่ภาวะถดถอยแล้วเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก  โดยเศรษฐกิจจะทรุดตัวลงอย่างหนัก ประชาชนจะตกงาน, ความมั่งคั่งจะถูกทำลาย และความเชื่อมั่นจะถูกบั่นทอน

        โดย มิเชลล์ เมเยอร์ นักเศรษฐศาสตร์ของแบงก์ ออฟ อเมริกา (BOA) ได้ระบุ เตือนบรรดานักลงทุนว่า สหรัฐไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอย    ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อีกต่อไป   ทั้งนี้   BOA คาดว่า     เศรษฐกิจสหรัฐจะหดตัวลง 12% ในไตรมาส 2/2563   ขณะที่   ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของทั้งปีจะติดลบ 0.8%

         นอกจากนี้ BOA คาดว่า   อัตราว่างงานจะเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า    โดยจะมีคนตกงานราว  1   ล้านตำแหน่งในแต่ละเดือนของไตรมาส 2     ซึ่งจะส่งผลให้มีคนตกงานรวมทั้งสิ้น   3.5    ล้านตำแหน่ง

          เมเยอร์  กล่าวว่า สถานการณ์มีแต่จะเลวร้ายลง โดย BOA  คาดว่า      เศรษฐกิจจะชะลอลงในเดือนเม.ย. และจะทรุดตัวลงอย่างหนักหลังจากนั้น    แต่จะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น   ในเดือนก.ค.

          อย่างไรก็ตาม เมเยอร์กล่าวเสริมว่า      แม้การชะลอตัวทางเศรษฐกิจจะเป็นไปอย่างรุนแรง แต่   BOA   เชื่อว่า จะเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น

          ขณะที่     เศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนอย่างมากนั้น     ความอยู่รอดทางเศรษฐกิจจะมาจากการดำเนินมาตรการในเชิงรุก     โดยในมุมมองของ BOA นั้น     เมื่อมีการออกนโยบายเพื่อรับมือกับผลกระทบของโควิด-19    ก็ไม่ควรจำกัดขนาดของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ