TNN online ไม่อดตายแน่นอน! สหพัฒน์ฯ เพิ่มกำลังการผลิต "มาม่า" รับโควิด-19

TNN ONLINE

Wealth

ไม่อดตายแน่นอน! สหพัฒน์ฯ เพิ่มกำลังการผลิต "มาม่า" รับโควิด-19

ไม่อดตายแน่นอน! สหพัฒน์ฯ เพิ่มกำลังการผลิต มาม่า รับโควิด-19

จากการระบาดของโควิค-19 สหพัฒน์ฯ สั่งเพิ่มกำลังการผลิต บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า หลังมีแนวโน้มการซื้อเพิ่มสูงขึ้นจากปกติ

วันนี้ (6 มี.ค.63) นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า ยอดการสั่งซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงช่วงเดือนมีนาคม นี้มีแนวโน้มพุ่งสูงกว่าช่วงปกติราว 2-3% เนื่องจากประชาชนมีความกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนบางส่วนเริ่มหาซื้อสินค้ากักตุน

ล่าสุด จึงสั่งให้เพิ่มกำลังการผลิตสินค้าให้พอต่อความต้องการในช่วงนี้ โดยคาดว่าจะยาวไปจนถึงช่วงกลางปี

ก่อนหน้านี้ สหพัฒน์ คาดการณ์ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศปีนี้ (2563) โดยมองว่าสถานการณ์เศรษฐกิจและกำลังซื้อมีแนวโน้มชะลอตัว แต่สหพัฒน์ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากปัจจุบันสินค้าอุปโภคบริโภคของสหพัฒน์มียอดขายเติบโตขึ้น เพราะเป็นสินค้าจำเป็นในครัวเรือน เป็นสินค้าที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน โดยสินค้าที่เติบโตได้ดี เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า ปลากระป๋อง ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และผงซักฟอก 

ปีนี้แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจอาจจะไม่ดีนัก แต่สหพัฒน์ก็ยังมีแผนจะเดินหน้าลงทุนใหม่ตามแผนที่วางไว้ เช่น การลงทุนในโครงการสร้างแวร์เฮาส์ระบบโลจิสติกส์และช่องทางการจัดจำหน่าย มูลค่าการลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท บนพื้นที่ประมาณ 70 ไร่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับเพิ่มพื้นที่ คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง