TNN online ฮุนไดสั่งปิดโรงงาน หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19

TNN ONLINE

Wealth

ฮุนไดสั่งปิดโรงงาน หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19

ฮุนไดสั่งปิดโรงงาน หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19

หุ้นของฮุนไดลดลงอย่างหนัก หลังบริษัทประกาศปิดโรงงานแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 คน

วันนี้ (28 ก.พ.63) ฮุนได มอเตอร์ บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ ประกาศปิดโรงงานในเมืองอุลซัน ทางตอนใต้ของประเทศ หลังพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19  พร้อมทั้งยืนยันว่า บริษัทกำลังดำเนินการฆ่าเชื้อในโรงงานดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ระบุว่า จะกลับมาดำเนินการผลิตเมื่อไหร่

นอกจากนี้ ฮุนได มอเตอร์ ยังออกแถลงการณ์ที่ระบุว่า บริษัทได้ออกคำสั่งให้เพื่อนร่วมงานและผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับพนักงานที่ติดเชื้อกักกันตนเองแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนส่งตัวไปทดสอบ

ทั้งนี้ โรงงานของฮุนไดในเมืองอุลซัน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองแทกู ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางของการระบาดในเกาหลีใต้ออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง จะผลิตรถยนต์เอสยูวี (SUV) เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น รุ่นแพลิเซด (Palisade) ทูซอน (Tucson) ซานตา เฟ (Santa Fe) และ เจนิซิส จีวี80 (Genesis GV80) ประมาณ 1 ล้าน 4 แสนคันต่อปี หรือคิดเป็น 30 เปอร์เซนต์ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมด

หลังจากข่าวเรื่องการปิดโรงงานนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้หุ้นของฮุนไดร่วงลงกว่า 5% ท่ามกลางดัชนีคอมโพสิตของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ที่ลดลง 3.3%

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด นอกประเทศจีนล่าสุด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และมีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 2,337 คน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง