TNN online พาณิชย์ จ่อประกาศค่านอนรพ.เอกชนขึ้นเว็บไซต์ให้ปชช.เทียบราคา

TNN ONLINE

Wealth

พาณิชย์ จ่อประกาศค่านอนรพ.เอกชนขึ้นเว็บไซต์ให้ปชช.เทียบราคา

พาณิชย์ จ่อประกาศค่านอนรพ.เอกชนขึ้นเว็บไซต์ให้ปชช.เทียบราคา

กรมการค้าภายใน เตรียมนำรายการค่าบริการโรงพยาบาลเอกชน 300 รายการ ขึ้นเผยแพร่บนเว็บไซต์ปลาย ก.พ.นี้ หวัง ให้ปชช. ตรวจสอบก่อนเข้าไปใช้บริการ 

วันนี้ ( 20 ก.พ.63)  นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ช่วงปลายเดือน ก.พ.2563  กรมฯ คาดว่าจะสามารถนำค่าบริการโรงพยาบาลเอกชน 300 รายการ  ให้ประชาชนตรวจสอบราคาได้ผ่านคิวอาร์โค้ด และเว็บไซต์ของกรมการค้าภายในที่ www.dit.go.th เพื่อให้ประชาชนสามารถเปรียบเทียบราคา ค่าบริการของโรงพยาบาลเอกชนแต่ละแห่ง  หลังจากก่อนหน้านี้ ได้นำราคายาของแต่ละโรงพยาบาลขึ้นเผยแพร่บนเว็บไซต์  จนได้รับความสนใจจากผู้ป่วยและประชาชนทั่วไปเข้ามาเช็กราคาและเปรียบเทียบราคาแล้วเป็นจำนวนมาก

โดยค่าบริการในโรงพยาบาลเอกชน 300 รายการ ที่จะนำมาเผยแพร่ แบ่งเป็น  ค่าบริการราคาเตียง , ค่าห้อง , อาหาร , การตรวจเลือด , การตรวจไต , ตรวจปัสสาวะ , ตรวจไวรัสตับ , การตรวจแบบคัดกรองเพื่อวินิจฉัยการติดเชื้อเอชไอวี , การผ่าตัด , การตรวจเยี่ยมผู้ป่วย , การทำหมัน , การส่องกล้องเลือดออกในกระเพาะอาหารและลำไส้ เป็นต้น  ซึ่งประชาชนที่จะเข้าไปใช้บริการ สามารถตรวจสอบราคาได้ล่วงหน้า และเป็นตัวช่วยในการพิจารณาเลือกใช้บริการโรงพยาบาลที่ถูกที่สุดได้ ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงมาได้

ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างการหาแนวทางในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้แก่โรงพยาบาลเอกชน ที่คิดค่ายาและค่ารักษาพยาบาลที่ไม่แพงเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้มอบเกียรติบัตรโรงพยาบาลคุณธรรมให้กับโรงพยาบาลเอกชน 166 แห่งทั่วประเทศ ที่พิจารณาจากการคิดราคายาและค่ารักษาพยาบาลแบบเป็นธรรม 

ด้าน นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเอกชนได้ส่งข้อมูลราคาค่าบริการมาให้กรมฯ ครบหมดแล้ว และมีการวางระบบข้อมูลดังกล่าวเรียบร้อย รวมทั้งได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ เกี่ยวกับค่ารักษาและค่าบริการ เพื่อให้สภาเทคนิคการแพทย์ช่วยตรวจสอบคำศัพท์ว่าถูกต้องหรือไม่ หากสามารถตรวจได้เร็ว ก็สามารถประกาศค่าบริการโรงพยาบาลเอกชนขึ้นเว็บไซต์ได้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง