TNN online ถอดรหัส 'นุช-เป๊ก' ลูกค้า-พรีเซนเตอร์ทรงพลังที่สุด ทำยอดขายถล่มทลาย

TNN ONLINE

Wealth

ถอดรหัส 'นุช-เป๊ก' ลูกค้า-พรีเซนเตอร์ทรงพลังที่สุด ทำยอดขายถล่มทลาย

ถอดรหัส 'นุช-เป๊ก' ลูกค้า-พรีเซนเตอร์ทรงพลังที่สุด ทำยอดขายถล่มทลาย

ถอดรหัส“นุช-เป๊ก” ลูกค้า-พรีเซนเตอร์ทรงพลังที่สุด ทำยอดขายอย่างถล่มทลายให้หลายสินค้าที่เป็นพรีเซนเตอร์

วันนี้ (30ม.ค.63) นอกจากสื่อโซเชียลมีเดียและรีวิวที่สร้างกระแสเพิ่มยอดขายสินค้าได้อย่างรวดเร็วแล้ว ปัจจุบันกลุ่มแฟนคลับมีพลังต่อแบรนด์และการสร้างยอดขายอย่างมาก ตัวอย่างล่าสุดของพลัง “นุชเชส เป๊ก” ที่ทำยอดขายอย่างถล่มทลายให้หลายสินค้าที่ “เป๊ก” เข้าไปเป็นพรีเซนเตอร์ได้อย่างทันใจ  แฟนคลับทรงพลังต่อแบรนด์ขนาดไหน วันนี้จะพาไปวิเคราะห์เจาะลึกกัน

โพสต์ความเคลื่อนไหวในสื่อโซเชียล ของพลังนุช ที่ “เป๊ก ผลิตโชค” กำลังจะถูกเปิดตัวเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ รองเท้า “กีโต” ในวันที่ 7 ก.พ. พร้อมกับแคมเปญกิจกรรมผู้โชคดีที่ยอดซื้อสูงสุด 77 คนแรก ได้เข้าร่วม Event เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ ที่ทำให้บรรดานุชแห่สั่งซื้อรองเท้ากีโต เพื่อหวังติด 1 ใน 77 ผู้โชคดีที่มียอดซื้อสูงสุดเข้าไปสัมผัสกับ “เป๊ก”อย่างใกล้ชิด 

แม้ Kito จะยังไม่เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “เป๊ก” อย่างเป็นทางการ แต่ก็ได้สร้างกระแสในเทรนด์ทวิตเตอร์จนติดอันดับ 1 และสร้างยอดขายให้บริษัทถึงขั้นทึ่งกับพลังนุช เพราะมีการแห่ซื้อรองเท้ากันคนละมากกว่า 1 คู่บางราย10คู่ขึ้นไป 

มีรายงานว่าเพียงแค่วันเดียวยอดขายเฉพาะแฟนคลับหรือกลุ่มนุช มีมูลค่านับแสนบาทแล้วและยังมีการร่วมสมทบทุนกันซื้อรองเท้ากีโตนับร้อยคู่ คิดเป็นมูลค่าหลักหมี่นบาทไปบริจาคให้กับเด็กๆบนดอยที่แม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่ 

ส่วนล่าสุดก็มีการประกาศตัวเลขยอด Top Spender 7 คนแรกที่จะเป็นผู้โชคดีได้สัมผัสกับ เป๊ก อย่างใกล้ชิดในวันเปิดตัวในฐานะ VIP พบว่ามียอดซื้อต่อรายตั้งแต่ 33,000 ไปจนถึง 63,000 บาทแล้ว และเชื่อว่าจนถึงวันสุดท้ายแต่ละรายคงมียอดซื้อแตะหลักแสนบาทแน่นอน 

ถอดรหัส 'นุช-เป๊ก' ลูกค้า-พรีเซนเตอร์ทรงพลังที่สุด ทำยอดขายถล่มทลาย

หากย้อนดูการเป็นพรีเซนเตอร์ของ “เป๊ก”พบว่าช่วงระหว่างปี 2560 -2562 เป๊ก ผลิตโชค ได้รับการว่าจ้างให้เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาไปแล้วเกือบ 10 แบรนด์ อาทิ โออิชิ องุ่นเคียวโฮ , BeautinaThailand , GIFFARINE , Muang Thai Life , เลย์ , น้ำแร่ Be SNApP , Fruita สมูทตี้น้ำผลไม้ , คัพเค้กกล้วยหอม เลอแปง เป็นต้นมาดูตัวอย่างพลังซื้อของนุชเป๊ก ที่ผ่านมาว่าแต่ละสินค้าโกยเงินจากนุชไปมากแค่ไหน

นอกเหนือจากพลังช้อปสินค้าที่เป๊กเป็นพรีเซนเตอร์แล้ว ของสะสมเป๊ก ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สามารถดึงดูดเงินในกระเป๋าของนุชได้เช่นกัน ซึ่งบางชิ้นก็มีราคาไม่น้อยแถมยังมีการปั่นราคาอีกด้วย

“เป๊ก” นับเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ว่าปัจจุบันสินค้าต่างๆ ใช้พรีเซ็นเตอร์มาช่วยสร้างกระแสและผลักดันยอดขายได้จริง และเป๊ก ผลิตโชค เป็นหนึ่งในพรีเซนเตอร์ระดับ Top ที่หลายแบรนด์มองว่า ถ้าจ้างเป๊ก จะได้แถมนุชหรือเหล่าแฟนคลับของศิลปินคนดัง ที่พร้อมจะสนับสนุนแบรนด์นั้นทันที เพราะปรากฏให้เห็นในหลายตัวอย่างนับตั้งแต่ เป๊ก กลับมาโด่งดังเมี่อ 3 ปีก่อน ที่แบรนด์ไหนดึงเป๊กมาเป็นพรีเซนเตอร์ จะถูกพลังนุชปั่นกระแสในโชเชียลมีเดีย ให้กับงานเปิดตัวหรือกิจกรรมของแบรนด์นั้น ติดทวิตเตอร์ขึ้นอันดับหนึ่งแทบทุกครั้ง

จนทำให้วันนี้ เป๊ก ผลิตโชค เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่แบรนด์สินค้ารวมแล้ว 18 แบรนด์ โดย 9 แบรนด์ยังคงเป็นพรีเซนเตอร์ต่อเนื่องมากจนถึงปัจจุบัน 

ถอดรหัส 'นุช-เป๊ก' ลูกค้า-พรีเซนเตอร์ทรงพลังที่สุด ทำยอดขายถล่มทลาย

บางแบรนด์ก็จ้างต่อเนื่องนานถึง 3 ปี เช่น โออิชิที่มีการทำกิจกรรมร่วมกับหนุ่มเป็กทุกปีด้วยแคมเปญชิงโชคร่วมทริปไปญี่ปุ่น และแต่ละครั้งก็ทำให้ยอดขายของโออิชิ รสชาติที่เป๊กเป็นพรีเซ็นเตอร์ขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งในร้านสะดวกซื้อ 7-11  และกระตุ้นยอดขายรวมของชาเขียว ซึ่งพบว่านุชบางรายยอมทุ่มเงินซื้อตั้งแต่ 100,000-150,000  แสนบาทกันเลยทีเดียว  ปีนี้โออิชิ จึงคว้าเป๊กคว้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ชาพรีเมี่ยมโออิชิรสชาติใหม่ "เกียวคุโระ" เพื่อหวังปั่นยอดขาย

ก่อนหน้านี้ไม่นาน โก๋แก่ ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ถั่วลันเตา โดยดึงเป๊กมาเป็นพรีเซนเตอร์ต่อเป็นปีที่ 2 ก็สามารถปั้นยอดขายจากพลังนุชได้อย่างถล่มทลาย เพราะแคมเปญส่งรหัสจากซองเปล่าไปชิงรางวัลร่วมวิ่งกับเป๊ก จนทำให้สินค้าที่เพิ่งออกใหม่อย่างถั่วลันเตาถูกกว้านซื้อจนถึงขั้นโรงงานผลิตไม่ทันสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3 ล้านบาท จากเหล่านุชแฟนคลับของเป๊ก 

จึงไม่แปลกใจที่แบรนด์ต่างๆจะต้องการพรีเซ็นเตอร์ ช่วยสร้างกระแส เพราะมีกลุ่มผู้บริโภคแบบเหล่านุชซื้อสินค้าและสร้างยอดขายให้ปังได้จริง  ซึ่งเจ้าของแบรนด์ Karmart ที่เคยใช้ “เป๊ก” เป็นพรีเซนเตอร์ ก็ยอมรับว่า เป๊ก กระตุ้นยอดขายได้เห็นผลจริง

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง