TNN online ชง "ชิมช้อปใช้" อินเตอร์ แจกคูปองต่างชาติแทนเงินสด

TNN ONLINE

Wealth

ชง "ชิมช้อปใช้" อินเตอร์ แจกคูปองต่างชาติแทนเงินสด

ชง ชิมช้อปใช้ อินเตอร์ แจกคูปองต่างชาติแทนเงินสด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชงครม.เศรษฐกิจออกมาตรการ "ชิมช้อปใช้" อินเตอร์ แจกคูปองนักท่องเที่ยวใช้แทนเงินสด หลังเงินบาทแข็งค่า นักท่องเที่ยวมาเที่ยวไทยน้อยลง

วานนี้ (23 ม.ค.63) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า วันที่ 31 ม.ค.นี้ จะนำมาตรการ "ชิมช้อปใช้" เวอร์ชั่นอินเตอร์กระตุ้นใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เสนอคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.ศก.) เป็นมาตรการชดเชยค่าใช้จ่ายที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ อาจเกิดความกังวลเมื่อเดินทางมาไทย เพราะเงินบาทแข็งค่าส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในเมืองไทยแพงขึ้นกว่า 10% โดยการแจกคูปองเงินสดสำหรับช้อปปิ้งทดแทนค่าเงินบาทที่แข็งค่า

ทั้งนี้ มาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย หรือการท่องเที่ยวในประเทศ ที่ผ่านมาจะดำเนินการผ่านมาตรการของกระทรวงการคลัง ส่วนมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ กระทรวงจะเร่งดำเนินการในเร็ววันนี้ เพื่อดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ลดลง หลังวันนี้ 31 ม.ค.มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศจะทยอยออกมา

"มาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับผล กระทบจากค่าเงินบาท จะใช้เงินจากงบประมาณกลางที่จะขอจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วงเงินสำหรับกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศสำหรับมาตรการชิม ช้อป ใช้ ใช้เงินเท่าไหร่ มาตรการกระตุ้นยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างประเทศก็จะใช้วงเงินเดียวกัน"  รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ในครม.เศรษฐกิจ จะเสนอมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว อาทิ มาตรการฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย หากไม่ผ่านการเห็นชอบ จะขอขยายเวลามาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival : VoA) ไปจนถึงสิ้นปี 2563 แทน จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ล่าสุดประกาศให้ฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวจีนและอินเดียเช่นกัน เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.นี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ