TNN online ท่าอากาศยานไทย ยันคุมโรคระบาดจากไวรัสโคโรนาได้

TNN ONLINE

Wealth

ท่าอากาศยานไทย ยันคุมโรคระบาดจากไวรัสโคโรนาได้

ท่าอากาศยานไทย ยันคุมโรคระบาดจากไวรัสโคโรนาได้

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยัน คุมเข้ม 4 ท่าอากาศยานที่มีเที่ยวบินตรงจากเมืองอู่ฮั่น ช่วงตรุษจีน โดยตั้งด่านควบคุมโรคคัดกรองตามขั้นตอนสาธารณสุข

วันนี้ ( 22 ม.ค.63)   นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า  ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 อย่างใกล้ชิด โดยได้ประชุมร่วมกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ และในเบื้องต้นได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง โดยขอความร่วมมือให้เที่ยวบินลงจอดตามจุดที่กำหนดไว้โดยเฉพาะ ซึ่งด่านควบคุมโรคได้ตั้งเทอร์โมสแกนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อคัดกรองตามขั้นตอนสาธารณสุข ก่อนผู้โดยสารจะแสดงตนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองต่อไป กรณีพบผู้ต้องสงสัยป่วยบนเครื่อง

โดย สายการบินจะสรุปเหตุการณ์และส่งให้ฝ่ายการแพทย์ของท่าอากาศยานตรวจสอบ ยืนยันทางข้อมูลก่อนที่เครื่องบินจะลงจอด โดยจะขอให้จำกัดบริเวณผู้โดยสารเที่ยวบินนั้นไว้ จนกว่าจะได้รับการตรวจสอบจากฝ่ายการแพทย์และด่านควบคุมโรคฯทั้งนี้หากมีการยืนยันการพบผู้ป่วยจากโรคดังกล่าวบริษัท, ด่านควบคุมโรค, และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามแผนฉุกเฉิน เหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ เรื่องโรคติดต่ออันตรายต่อไป

ทั้งนี้  ปัจจุบัน ท่าอากาศยานที่บริษัทบริหารจัดการมีเที่ยวบินที่บินตรงจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน 4 ท่าอากาศยาน ประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีสายการบิน China Southern Airlines ทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อวัน, ท่าอากาศยานดอนเมืองมีสายการบิน Thai Air Asia บิน 2 เที่ยวบินต่อวัน, ท่าอากาศยานภูเก็ต มีสายการบิน Thai Air Asia บิน 2 เที่ยวบินต่อวัน และสายการบิน China Southern Airlines บินเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน (10 ม.ค.-3 ก.พ. 63), และท่าอากาศยานเชียงใหม่มีสายการบิน Air China บิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันอังคาร วันศุกร์ และวันอาทิตย์)

สำหรับ  ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีนักท่องเที่ยว ชาวจีนเดินทางเข้า-ออกเป็นจำนวนมากนั้น ซึ่งAOT  ได้ให้เปิดจุดจอดเครื่องบิน ณ เทอร์มินอล 6 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะ ขณะเดียวกันท่าอากาศยานหาดใหญ่, และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แม้ว่าจะไม่มีเที่ยวบินตรงจากเมืองอู่ฮั่น แต่บริษัทได้ขอความร่วมมือ ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และหากพบนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุ หากเริ่มมีอาการป่วย เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ขอให้รีบไปพบแพทย์หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที


   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เชื้อไวรัสโคโรนาพ่นพิษ! ดาวโจนส์ปิดลบ 152.06 จุด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง