TNN online เชื้อไวรัสโคโรนาพ่นพิษ! ดาวโจนส์ปิดลบ 152.06 จุด

TNN ONLINE

Wealth

เชื้อไวรัสโคโรนาพ่นพิษ! ดาวโจนส์ปิดลบ 152.06 จุด

เชื้อไวรัสโคโรนาพ่นพิษ! ดาวโจนส์ปิดลบ 152.06 จุด

ดาวโจนส์ปิดลบ 152.06 จุด วิตกข่าวพบผู้ติดเชื้อ 'ไวรัสโคโรนา' ครั้งแรกในสหรัฐฯ

วันนี้ (22 ม.ค. 63) ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (21 ม.ค.) หลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรกในสหรัฐ โดยข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มโรงแรมร่วงลงอย่างหนัก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจโลกทั้งในปีนี้และปีหน้า

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 29,196.04 จุด ลดลง 152.06 จุด หรือ -0.52% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,320.79 จุด ลดลง 8.83 จุด หรือ -0.27% ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 9,370.81 จุด ลดลง 18.14 จุด หรือ -0.19%

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรกในสหรัฐ ซึ่งผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็นชายชาวอเมริกันวัย 30 ปี ได้เดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นของจีน และกลับมายังสหรัฐเมื่อวันพุธที่ 15 ม.ค. โดย CDC ยืนยันว่า ผลการตรวจสอบตัวอย่างสารคัดหลั่งของชายผู้นี้พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเป็นการพบครั้งแรกในสหรัฐ และครั้งแรกในประเทศที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชีย

ข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว และกลุ่มโรงแรมร่วงลงอย่างหนัก โดยหุ้นยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ดิ่งลง 4.4% หุ้นเดลต้า แอร์ไลน์ ร่วงลง 2.7% หุ้นเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ร่วงลง 2.7% หุ้นอเมริกัน แอร์ไลน์ ดิ่งลง 4.2% หุ้นเจ็ทบลู แอร์เวย์ส ลดลง 0.8% ขณะที่หุ้นคาร์นิวัล คอร์ป ร่วงลง 2.3%

ส่วนหุ้นในกลุ่มโรงแรมและกาสิโนนั้น โดยหุ้นลาเวกัส แซนด์ส คอร์ป ร่วงลง 5.4% และหุ้นวินน์ รีสอร์ทส์ ดิ่งลง 6.1% โดยทั้งสองบริษัทนี้มีการลงทุนจำนวนมากในประเทศจีน ขณะที่หุ้นเมลโค รีสอร์ท แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ทรุดลง 9.6%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจาก IMF ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ลงสู่ระดับ 3.3% จากเดิมที่ระดับ 3.4% และปรับลดตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปีหน้าลงสู่ระดับ 3.4% จากเดิมที่ระดับ 3.6%

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนธ.ค.จากเฟดชิคาโก, ดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ย., ยอดขายบ้านมือสองเดือนธ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนธ.ค.จาก Conference Board, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนม.ค.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนม.ค.จากมาร์กิต



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง