TNN online “ธนโฮลดิ้ง”ร่วมเปิดซองราคา“อู่ตะเภา”17 ม.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

“ธนโฮลดิ้ง”ร่วมเปิดซองราคา“อู่ตะเภา”17 ม.ค.นี้

“ธนโฮลดิ้ง”ร่วมเปิดซองราคา“อู่ตะเภา”17 ม.ค.นี้

คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา มีมติให้ "ธนโฮลดิ้ง" ผ่านการประเมินข้อเสนอด้านเทคนิคแล้ว ส่วนข้อเสนอด้านราคา นัดเปิดซอง วันที่ 17 มกราคมนี้

วันนี้ (15 ม.ค.) พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก  เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกฯ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 โดยระบุว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้รับทราบและปฏิบัติตามคําพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด  ที่ให้กลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร เข้าร่วมประมูลต่อไป ด้วยการรับพิจารณาข้อเสนอกล่องที่ 6 และกล่องที่ 9  โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณาผลการประเมินเอกสารข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ซึ่งเป็นการประเมินแบบให้คะแนน (Scoring) ผลการประเมินพบว่าข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร มีคะแนนของแต่ละข้อย่อยไม่น้อยกว่า ร้อยะ 75 และคะแนนรวมของทุกหัวข้อย่อยไม่น้อยกว่า 80 คะแนน ดังนั้น คณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงมีมติให้ข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ผ่านการประเมิน ทำให้มีผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านการประเมินข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) ทั้งสิ้น 3 ราย

ในการนี้ คณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงมีมติเห็นชอบให้มีหนังสือแจ้งผลการประเมินข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) และเชิญกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร เข้าร่วมการเปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ในวันที่ 17 มกราคม 2563 โดยได้มีมติให้มีหนังสือเชิญผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 1 กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส และ ผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 2 กลุ่ม Grand Consortium ซึ่งได้ทำการเปิดเอกสารซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ไปแล้ว เข้าร่วมการเปิดซองข้อเสนอในวันดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อผู้ยื่นข้อเสนอทุกราย

นอกจากนี้ เพื่อให้การดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ได้แก่ การเจรจากับเอกชนที่ให้ผลตอบแทนต่อภาครัฐที่ดีที่สุดเป็นไปด้วยความรอบคอบและรวดเร็ว คณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงได้มีมติให้มีการแต่งตั้งคณะทำงานเจรจา 2 ชุด ได้แก่ คณะทำงานเจรจาเงื่อนไขสัญญา และคณะทำงานเจรจาด้านเทคนิค ทั้งนี้ คาดว่าจะได้เอกชนผู้ชนะการคัดเลือกภายในเดือนมีนาคม 2563

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ