TNN online สาวกว่าไง? "สตาร์บัคส์" เปลี่ยนหลอดกระดาษ ขยับขึ้นราคา 5 บาท

TNN ONLINE

Wealth

สาวกว่าไง? "สตาร์บัคส์" เปลี่ยนหลอดกระดาษ ขยับขึ้นราคา 5 บาท

สาวกว่าไง? สตาร์บัคส์ เปลี่ยนหลอดกระดาษ ขยับขึ้นราคา 5 บาท

คอกาแฟสาวกสตาร์บัคส์เตรียมควักเงินเพิ่มอีก 5 บาททุกรายการ ยกเว้นเมนูปั่น หลังสาตาร์บัคส์ปรับขึ้นราคาในรอบ 2 ปีครึ่ง พร้อมเปลี่ยนมาใช้ "หลอดกระดาษ"

วันนี้ (7 ม.ค.63) สตาร์บัคส์ปรับขึ้นราคาในรอบ 2 ปีครึ่ง โดยเพิ่มอีก 5 บาท ทุกรายการยกเว้นเมนูปั่น โดยระบุว่า เป็นการปรับขึ้นตามต้นทุนสินค้า ขณะเดียวกันวันนี้สตาร์บัคส์ยังระดมอัดการประชาสัมพันธ์หลายแคมเปญ ทั้งการเปลี่ยนหลอดใหม่เป็นหลอดกระดาษ และแคมเปญตอบคำถามแฟนพันธุ์แท้รับฟรีคูปอง 1 แถม 1

ทั้งนี้ การขึ้นราคาเครื่องดื่มทำให้เกิดกระแสในกลุ่มสาวกสตาร์บัคส์ไม่น้อย เพราะในประเทศไทยไม่มีการปรับราคาขึ้นมานานกว่า 2 ปีครึ่งแล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าการเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษทดแทนหลอดพลาสติกตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น เนื่องจากปกติแล้วหลอดกระดาษจะมีราคาแพงกว่าหลอดพลาสติกประมาณ 20-30%

จากการตรวจสอบเมนูในร้านสตาร์บัคส์ โดยตรงพบว่าเครื่องดื่มที่ปรับขึ้นราคาคือเครื่องดื่มร้อนและเย็น ส่วนเมนูปั่นยังราคาคงเดิม และเบเกอรี่ยังคงราคาเดิมเช่นกัน

จากราคาขายที่ขยับขึ้นทำให้สตาร์บัคส์ ต้องทำแคมเปญการตลาดใหม่ในชื่อว่า Starbucks Fun Quizควบคู่ไปด้วย โดยการเข้าไป ตอบคำถามออนไลน์ 3 ข้อเพื่อรับคูปองเครื่องดื่ม 1 แถม 1 จำนวน 4 ใบ โดยร่วมกิจกรรมได้ไม่จำกัดระหว่างวันที่ 6-12 มกราคม 2563 แต่สามารถนำคูปองไปใช้ได้เฉพาะเวลา 14.00-24.00 น. ของวันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างวันที่ 6-24 มกราคม 2563  ทำให้ลูกค้าสนใจร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง