TNN online ผวาสหรัฐ-อิหร่านส่อรุนแรง! ราคาทองคำพุ่งทุบสถิติในรอบ6ปี

TNN ONLINE

Wealth

ผวาสหรัฐ-อิหร่านส่อรุนแรง! ราคาทองคำพุ่งทุบสถิติในรอบ6ปี

ผวาสหรัฐ-อิหร่านส่อรุนแรง! ราคาทองคำพุ่งทุบสถิติในรอบ6ปี

ราคาทองคำพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 ปี นักลงทุนกังวลสถานการร์สหรัฐ-อิหร่านส่อรุนแรงและยืดเยื้อ

วันนี้ (6ม.ค.63) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ และประธานห้างทองจินฮั้วเฮง กล่าวว่า นักลงทุนกำลังติดตามสถานการณ์ระหว่างสหรัฐ-อิหร่านอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะรุนแรงจนเกิดเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งเชื่อว่าความตึงเครียดจะยืดเยื้อ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้น โดยมีแนวต้านที่ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ 

อย่างไรก็ตาม การที่เงินบาทแข็งค่าในช่วงต้นปี 2563 ประมาณ 0.40-0.50 บาท มีผลทำให้ราคาทองคำในประเทศถูกลงไปประมาณ 300 บาท แต่ขณะนี้เงินบาทอ่อนค่ามาบ้างเล็กน้อย ทำให้ราคาทองคำเช้านี้ปรับขึ้นมา 350 บาท

ด้านนางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส กล่าวว่า ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 ปี ที่ 1,588 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ จากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ - อิหร่าน ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศปรับขึ้นถึง 350 บาท โดยราคาทองแท่ง ขายออกที่ 22,500 บาท ทองรูปพรรณ ขายออกที่ 23,000 บาท 

ทั้งนี้ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้มีโอกาสที่จะเห็นราคาทองคำปรับขึ้นไปถึง 1,600 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ถ้าสถานการณ์การตอบโต้ระหว่าง 2 ชาติยังยืดเยื้อ ซึ่งคาดว่าอาจจะลากยาวไปถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในเดือนพฤศจิกายน 2563 ประกอบกับมีกระแสข่าวจีนจะเลื่อนการลงนามการค้าเฟสแรกกับสหรัฐอเมริกา จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 15 ม.ค.นี้ ทำให้นักลงทุนยิ่งกังวล และมองทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยจึงมีแรงซื้อเข้ามามากใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นเทศกาลที่คนนิยมซื้อทองคำ ส่งผลให้มีความต้องการซื้อทองคำมากกว่าปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ประมวลข่าวทั่วโลกระส่ำ "ทรัมป์ VS อิหร่าน" แลกหมัด!


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง