TNN online 5 กลุ่มสินค้าขายดีบนโลกออนไลน์ในปี 2020

TNN ONLINE

Wealth

5 กลุ่มสินค้าขายดีบนโลกออนไลน์ในปี 2020

5 กลุ่มสินค้าขายดีบนโลกออนไลน์ในปี 2020

เทรนด์อีคอมเมิร์ซที่ยังคงมาแรง ธุรกิจที่น่าสนใจก็คงจะไม่พ้นการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ แต่จะเลือกขายสินค้าอะไรดี ที่มีโอกาสรวยแน่ๆ มาดูกัน

วันนี้ (31 ธ.ค.62) ธุรกิจออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมกันมา ก็เพราะไม่ต้องลงทุนเยอะ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเช่าหน้าร้าน แถมการขายสินค้าบางประเภทก็ไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้า และสามารถทำเป็นอาชีพเสริมในวันหยุดหรือช่วงเย็นหลังเลิกงานได้ด้วย ธุรกิจออนไลน์จึงกลายเป็นธุรกิจยอดฮิตที่สุดในรอบปี 2019 ต่อเนื่องมายังปี 2020 ที่ผลสำรวจหลายแห่งมองว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซในบ้านเรายังโตไม่เท่าต่างประเทศ จึงยังมีโอกาสขยายตัวอีกมากทั้งมูลค่าและจำนวนนักช้อป

นอกจากนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดค้าปลีกทั้งหมด ก็ยังมีสัดส่วนที่น้อยมากเพียงแค่ 2-3% เท่านั้น (เทียบกับจีนวันนี้มีสัดส่วนมากถึง 20%) สะท้อนให้เห็นโอกาสโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยที่ยังมีอีกมาก 

มาดูกันว่าถ้าจะเลือกขายของออนไลน์ สินค้าประเภทไหนที่มีโอกาสขายและมีลูกค้าสนใจช้อปมากที่สุด ผลสำรวจพบว่า Top 5 สินค้าออนไลน์ที่มีโอกาสขายดีในปี 2020 ได้แก่...

อันดับ 1 สินค้าขายดีประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น พบว่าในปี 2019 มีสัดส่วนยอดขายสูงสุดถึง 24% หาคำนวณเฉพาะลูกค้าคนไทยที่มีกว่า 60 ล้านคน ก็มียอดขายจำนวนมหาศาลแล้ว แต่ปัจจุบันที่โลกการค้าไร้พรหมแดน เรายังสามารถขายเสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปได้ทั่วโลก โดยปี 2019กลุ่มสินค้าขายดีในหมวดนี้ประกอบด้วยกระเป๋า ,ชุดชั้นในผู้หญิง และเสื้อผ้าผู้หญิง

อันดับ 2 สินค้าสุขภาพและความงาม มีสัดส่วนยอดขาย 19% โดยสินค้ามาแรง ได้แก่อาหารเสริม ,ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และลิปสติก ตามมาด้วย

อันดับ 3 เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ภายในบ้าน คิดเป็น 14% สินค้าขายดีในหมวดนี้ได้แก่ ของใช้ภายในบ้าน หน้ากากอนามัย และ ของใช้ภายในครัวเรือน

อันดับ 4 สินค้ากีฬา สัตว์เลี้ยง outdoor และของสะสม สินค้าประเภทกีฬาสัตว์เลี้ยงoutdoor และของสะสม คิดเป็นสัดส่วน 9% สินค้าในหมวดนี้ได้แก่ ชุดออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยมจากเทรนด์การดูแลสุขภาพ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นอาหารสัตว์หรือยากำจัดเห็บหมัดก็เป็นสินค้าขายดีเช่นกัน 

อันดับ 5 โทรศัพท์ และ อุปกรณ์สื่อสาร อาทิ เคสโทรศัพท์ สายชาร์จต่างๆ หรืออุปกรณ์วางโทรศัพท์ในรถยนต์

จากข้อมูลของไพรซ์ซ่า พบว่า สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นตลอด 2 ปีย้อนหลังหากใครที่กำลังสนใจหารายได้เสริมจากการขายสินค้าออนไลน์ ตัวเลือกเหล่านี้ถือได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียวเนื่องจากเป็นสินค้าที่เราทุกคนต่างต้องใช้ในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว เรียกได้ว่าลงทุนแล้วมีโอกาส รวย รวย รวย! 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง