TNN online นั่งฟรี8 สถานี ! เปิดให้ปชช.ทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายฟรีวันนี้-29 มี.ค.63

TNN ONLINE

Wealth

นั่งฟรี8 สถานี ! เปิดให้ปชช.ทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายฟรีวันนี้-29 มี.ค.63

นั่งฟรี8 สถานี ! เปิดให้ปชช.ทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายฟรีวันนี้-29 มี.ค.63

รฟม.-BEM พร้อมเปิดให้ปชช.ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเตาปูน-ท่าพระ เต็มโครงข่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ฟรีอีก 8 สถานี ถึง มี.ค.63

วันนี้ (23 ธ.ค.62) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ท่าพระ  พร้อมทั้งได้ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายรอบปฐมฤกษ์  จากสถานีท่าพระไปยังสถานีเตาปูน ก่อนจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า 

โดยก่อนหน้านี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด(มหาชน)(BEM) ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ท่าพระ จากสถานีเตาปูน-สถานีสิรินธร ตั้งแต่วันที่ธันวาคม2562 ที่ผ่านมา  และได้เร่งรัดดำเนินงานในการขยายการให้บริการให้ครบทุกสถานีเต็มโครงข่ายของเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้เร็วขึ้น  ซึ่งล่าสุดได้พร้อมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้เพิ่มอีก สถานีได้แก่ สถานีบางยี่ขันบางขุนนนท์ ไฟฉาย และสถานีจรัญฯ13  รวมเป็น สถานี คือ จากสถานีบางโพจรัญฯ13 ตั้งแต่เวลา 10.00.-16.00 วันนี้(23 ..)ไปจนถึง 29 มีนาคม63 ส่วนในวันนี้(23 .. ) ซึ่งเป็นรอบปฐมฤกษ์จะเปิดทดลองให้บริการจากสถานีเตาปูน– สถานีสิรินธร ตั้งแต่เวลา 10.00 และจากสถานีเตาปูน– สถานีท่าพระตั้งแต่เวลา 14.30 – 18.00 


ทั้งนี้ จะมีรถไฟฟ้าให้บริการแบบวิ่งไป-กลับจากสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ จำนวน ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ นาที หากผู้โดยสารจากสายสีน้ำเงินปัจจุบันหรือสายสีม่วง ต้องการเดินทางไปยังปลายทางระหว่างสถานีจรัญฯ13 -สถานีบางโพ  จะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีท่าพระหรือสถานีเตาปูน


ขณะที่ การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอย่างเต็มรูปแบบทั้งโครงข่ายจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติทั้งเส้นทาง ในวันที่30 มีนาคม2563 เป็นต้นไป  โดยจะคิดค่าบริการตามระยะทางตั้งแต่สถานีแรกที่ 16 บาท สูงสุด 42 บาท ส่วนกรณีเดินทางเชื่อมต่อสายสีม่วงจะคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุด 70 บาท  โดยเมื่อผู้โดยสารแตะบัตร หรือเหรียญโดยสารที่ประตูทางเข้าแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที


สำหรับ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแคและช่วงบางซื่อ-ท่าพระ จะมีแนวเส้นทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล ระยะทางรวม 28 กมแบ่งเป็นช่วงคือ ช่วงหัวลำโพงบางแค ระยะทาง 16 กมจำนวน 11 สถานี และช่วงบางซื่อ-บางแค ระยะทาง 12 กมจำนวน  สถานี และเมื่อสายสีน้ำเงินเปิดให้บริการเต็มโครงข่ายแล้ว จะมีระยะทางรวม 48 กมจำนวนทั้งหมด 38 สถานี รวมทั้งจะมีสถานีท่าพระเป็นสถานีร่วมเชื่อมต่อเส้นทางเป็นโครงการวงกลมครอบคลุมพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน บรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดได้มากขึ้น


นั่งฟรี8 สถานี ! เปิดให้ปชช.ทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายฟรีวันนี้-29 มี.ค.63




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง