TNN online มาตรการกระตุ้นปลุกตลาดอสังหาฯโค้งสุดท้าย

TNN ONLINE

Wealth

มาตรการกระตุ้นปลุกตลาดอสังหาฯโค้งสุดท้าย

มาตรการกระตุ้นปลุกตลาดอสังหาฯโค้งสุดท้าย

บริษัทอสังหาฯคึก มาตรการกระตุ้นช่วยปั๊มยอดขายไตรมาสสุดท้าย ออลล์ อินสไปร์ มั่นใจผลประกอบการ โตได้เกินเป้า

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลจากมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผนวกกับกลยุทธ์การเจาะตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2562 มีแนวโน้มเติบโตไม่น้อยกว่าสองหลัก เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,342.97 ล้านบาท โดยคาดว่าเป็นรายได้รวมในปีนี้จะทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เห็นได้จากในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทมีความสามารถในการทำรายได้รวมแล้ว 2,339.38 ล้านบาท

มาตรการกระตุ้นปลุกตลาดอสังหาฯโค้งสุดท้าย

ประกอบกับ บริษัทยังมียอดขายรอโอน (Backlog) รวมมูลค่ากว่า 11,400 ล้านบาท ที่คาดว่าจะทยอยรับรู้ในช่วงไตรมาส 4/2562 ประมาณ 40% ของมูลค่ารวมทั้งหมด ทำให้บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมการเติบโตของบริษัทในไตรมาส 4/2562 จะเป็นไตรมาสที่ดีสุดของปีนี้ และส่งผลให้ภาพรวมทั้งปี 2562 เติบโตกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ไม่ต่ำกว่า 4,500 ล้านบาท

“ณ สิ้นไตรมาส 3/2562 บริษัทมียอดขายรอโอนรวมมูลค่ากว่า 11,400 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในช่วงไตรมาส 4/2562 ประมาณ 40% โดยเป็น Backlog ที่เป็นสินค้าในกลุ่มระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ประมาณครึ่งหนึ่งของยอดทั้งหมด ทั้งนี้ ยอด Backlog ทั้งหมดแบ่งเป็น จากโครงการทาวน์โฮม จำนวน 300 ล้านบาทโครงการประเภท High Rise จำนวน 3,400 ล้านบาท และโครงการประเภท Low Rise จำนวน 7,700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องถึงปี 2565 ทำให้บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีจากนี้ (2563 - 2565) ว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายธนากร กล่าว 

ทั้งนี้ บทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ได้ประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2562 และอัตราการเติบโตปี 2562 โดยมองว่า ออลล์ อินสไปร์ มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมองว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้บริโภคจะมีกำลังซื้อ

ประกอบกับภาครัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ส่งท้ายปี ยิ่งส่งผลเชิงบวกทางด้านจิตวิทยา ต่อผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกันตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในยุคปัจจุบันกำลังเข้าสู่ยุคเรียลดีมานด์ ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่ง ออลล์ อินสไปร์ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัยได้ครบทุกมิติของคอนโดมิเนียม ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ช่วงโค้งสุดท้ายของกลุ่มธุรกิจของออลล์ อินสไปร์ มีความคึกคักและมีสีสันอย่างเห็นได้ชัด 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ