TNN online เร่งศึกษาไฮสปีดเฟส 2 “ระยอง-ตราด”

TNN ONLINE

Wealth

เร่งศึกษาไฮสปีดเฟส 2 “ระยอง-ตราด”

เร่งศึกษาไฮสปีดเฟส 2 “ระยอง-ตราด”

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ารถไฟความเร็วสูงสายตะวันออก เฟส 2 ช่วงต่อขยาย ระยอง-จันทบุรี-ตราด โดยเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น ตั้งแต่วันที่ 11-18 ธันวาคม 2562

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดถึงความคืบหน้า  โครงการรถไฟสายใหม่ ช่วงศรีราชา-ระยอง-จันทบุรี-ตราด-คลองใหญ่  โดยระบุว่า อยู่ระหว่างการศึกษา ซึ่งก่อนหน้านี้มีการศึกษาความเหมาะสมจะพัฒนาเป็นรถไฟทางคู่ แต่ปัจจุบันมีข้อเสนแนะจากหลายฝ่ายให้ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นรถไฟความเร็วสูง เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวมีความจำเป็นเร่งรัดก่อสร้างหรือไม่ขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล และการเชื่อมโยงเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจาก ร.ฟ.ท. ระบุว่า ที่ผ่านมา ร.ฟ.ท.จ้างที่ปรึกษาวิเคราะห์และศึกษาความเหมาะสม โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน  ระยะที่ 2 ส่วนต่อขยายจังหวัดระยอง-จันทบุรี-ตราด เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ถึง เดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งนอกจากส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมนิคมอุตสาหกรรม เชื่อมท่าเรือและสนามบินภาคตะวันออก ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการโดยสารทางรถไฟ ลดต้นทุน ระยะเวลาการเดินทาง   และจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้บริการระบบขนส่งทางรางให้มากขึ้น โดยขณะนี้  ร.ฟ.ท. ได้จัดรับฟังความเห็นสนทนากลุ่มย่อย 12 ครั้ง ในพื้นที่ 12 อำเภอ ของจังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด เริ่มครั้งแรก เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา  และจะสิ้นสุดในวันที่ 18 ธันวาคมนี้  ที่ เทศบาลเมืองบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ