TNN online กสิกรฯ พร้อมรับมาตรการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

TNN ONLINE

Wealth

กสิกรฯ พร้อมรับมาตรการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

กสิกรฯ พร้อมรับมาตรการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

'กสิกรไทย' คาดสินเชื่อปีนี้แค่แตะกรอบล่าง ยันพร้อมรองรับมาตรการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

วันนี้( 16 ธ.ค.62) นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า สินเชื่อของธนาคาร ณ สิ้นปีนี้คาดว่าจะเติบโตไปตามกรอบที่วางไว้ 5-7% แต่จะแตะในช่วงกรอบล่างมากกว่า เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจเติบโตต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้มาเกือบตลอด แต่ตามประมาณการไว้ในปีหน้าจีดีพีจะโตมากกว่าปีนี้เล็กน้อยมาจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดีขึ้น และการลงทุนที่จะกระเตื้องขึ้นทั้งจากโครงการรัฐและเอกชน ขณะที่ปัจจัยที่ยังต้องติดตาม เป็นกรณีสงครามการค้าที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง

ด้านสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล)นั้น แนวโน้มน่าจะทรงตัวใกล้เคียงกับปัจจุบันที่ 3.7%หรือประมาณ 80,000 ล้านบาท เนื่องจากธนาคารมีความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่ออยู่ โดยในปีหน้าตั้งเป้าหมายที่จะคุมเอ็นพีแอลให้อยู่ในระดับไม่เกิน 4% ซึ่งธนาคารเองก็มีแนวทางการบริหารทั้งการขายออกไปและเก็บไว้บริหารจัดการเองตามความเหมาะสม

สำหรับกรณีที่ทางการจะออกโปรแกรมรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิตนั้น นายปรีดีกล่าวว่า ธนาคารพาณิชย์พร้อมที่จะปฏิบัติตามแนวทางของทางการอยู่แล้ว โดยสิ่งที่มีอยู่ทั้งโครงข่ายและบุคลากรที่มีความสามารถก็พร้อมที่จะรองรับ แต่ธนาคารจะไปทำในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องปกติไม่ได้ เพราะธุรกิจธนาคารมีฟันเหืองที่เกาะเกี่ยวถึงกันหมด ที่สำคัญการรับผิดชอบดูแลเงินฝากประชาชน จึงต้องดูให้รอบคอบก่อน


 เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง