TNN online ออมสินชงบอร์ดเปิดรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จ่ายขั้นต่ำเหลือ3%

TNN ONLINE

Wealth

ออมสินชงบอร์ดเปิดรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จ่ายขั้นต่ำเหลือ3%

ออมสินชงบอร์ดเปิดรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จ่ายขั้นต่ำเหลือ3%

ธนาคารออมสิน เตรียมเปิดรับรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตทุกค่าย แก้ปัญหาผู้มีรายได้ปานกลางที่มีหนี้บัตรเครดิต-บัตรกดเงินสด ลดยอดชำระขั้นต่ำเหลือร้อยละ 3 ของยอดหนี้คงค้าง นาน 5 ปี

วันนี้ (14ธ.ค.62)  นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการธนาคารฯ ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ธนาคารออมสินจะเสนอแนวทางแก้หนี้บัตรเครดิต ตามที่กระทรวงการคลังได้หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อดูแลกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางที่มีรายได้ 15,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการใช้วงเงินบัตรเครดิตสูง เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติ วงเงินในบัตรสูงสุด 5 เท่าของรายได้ ทำให้มียอดการใช้บัตรครดิต และผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตขั้นต่ำร้อยละ 10 ของจำนวนหนี้ หากผู้กู้มีการก่อหนี้สูงถึง 1 แสนบาท ก็จะต้องผ่อนชำระขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท ถือเป็นภาระที่สูง ขณะเดียวกันมีการคิดอัตราดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 18-28

ธนาคารจึงมีแนวคิดที่จะลดภาระหนี้การผ่อนชำระให้คนกลุ่มนี้ โดยจะเปิดรับรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด หรือ บาลานซ์ทรานเฟอร์ โดยให้นำหนี้บัตรเครดิตทุกใบมาอยู่ที่ธนาคารออมสิน เพื่อลดภาระการผ่อนและดอกเบี้ย ซึ่งธนาคารออมสินน่าจะเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกๆที่จะทำสินเชื่อประเภทนี้ โดยปรับลดยอดผ่อนชำระหนี้ขั้นต่ำลงเหลือร้อยละ 2-3 จากที่ต้องจ่ายขั้นต่ำร้อยละ 10 ของยอดหนี้ และจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือร้อยละ 12ต่อปี หรือเท่ากับ ร้อยละ1 ต่อเดือน 

อย่างไรก็ตาม แนวทางข้างต้นจะมีการกำหนดเงื่อนไขสำคัญ คือ ผู้กู้จะต้องเป็นลูกหนี้ดีที่ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้มาก่อน ไม่มีประวัติติดอยู่ในเครดิตบูโร และจะต้องไม่ก่อหนี้ซ้ำ สามารถผ่อนระยะยาวได้นานถึง 5 ปี  โดยเมื่อเข้าโครงการจะต้องปิดหนี้บัตรเครดิตที่ต้องการเข้าโครงการรีไฟแนนซ์ ไม่จำเป็นต้องปิดหนี้บัตรทุกใบ แต่หากพบว่ากลับไปก่อหนี้อีกในบัตรที่เข้าโครงการก็จะไม่ได้รับเงื่อนไขธนาคาร

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง