TNN online คนใช้รถโอด! คาดปีหน้าเบี้ยประกันรถเพิ่มขึ้น 2%

TNN ONLINE

Wealth

คนใช้รถโอด! คาดปีหน้าเบี้ยประกันรถเพิ่มขึ้น 2%

คนใช้รถโอด! คาดปีหน้าเบี้ยประกันรถเพิ่มขึ้น 2%

"วิริยะประกันภัย" คาดปีหน้าเบี้ยประกันรถเพิ่ม 2% จากที่ คปภ.กำหนดให้จ่ายค่าสินไหมเพิ่มแก่ผู้ประสบเหตุเสียชีวิตเป็นคนละ 1 ล้านบาท แต่จะเป็นการปรับขึ้นเฉพาะกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (25 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.จะกำหนดให้ปี 2563 บริษัทประกันภัยรถยนต์ จะต้องจ่ายเงินสินไหมทดแทนแก่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น เป็นคนละ 1 ล้านบาท แบ่งเป็นการจ่ายตาม ประกันภัยภาคสมัครใจ 700,000 บาท บวกกับจ่ายสินไหมตาม พ.ร.บ.ประกันภัยรถยนต์ อีก 300,000 บาทต่อคน ซึ่งจากเดิมการจ่ายประกันภัยภาคสมัครใจนั้น อยู่ที่ 500,000 บาท ดังนั้นจึงเป็นภาระที่บริษัทประกัน ทำให้ต้องมีการเรียกเก็บเบี้ยเพิ่มจากลูกค้า 

นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดประกันภัยรถยนต์มากที่สุดในประเทศไทย บอกว่า แนวโน้มค่าเบี้ยประกันภัยปรับเพิ่มเฉลี่ยไม่เกิน 2%  แต่จะปรับขึ้นเฉพาะกลุ่มผู้ขับรถยนต์กลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ กลุ่มวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 20-35 ปี ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มผู้ทำประกันภัยรถยนต์ที่มีสัดส่วนมากถึง 60-70% ของจำนวนผู้ทำประกันภัยรถยนต์ทั้งหมด 

สำหรับภาพรวมของตลาดประกันภัยรถยนต์ปีนี้ โตประมาณ 4% ซึ่งต่ำกว่าอดีต ที่แต่ละปีจะเติบโตได้ 5% แม้ว่าในช่วงปลายปีนี้จะมีงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป แต่คาดว่าจะสามารถกระตุ้นมูลค่าการเติบโตได้ไม่มาก เพราะยอดการขายจะไปอยู่ที่เดือนธันวาคม แต่การปิดการขายจริงๆ จะไปอยู่ที่เดือนมกราคมปีหน้าเช่นเดียวกันกับตลาดรถป้ายแดงที่ปีนี้มีการเติบโตมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เท่ากับปีที่แล้ว เนื่องพิษจากเศรษฐกิจโลกที่มีการซบเซาอย่างมาก

ภาพโดย gdbaker จาก Pixabay 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง