TNN online เงินบาทเปิดตลาด 30.34บ./ดอลลาร์ ทรงตัวจากวานนี้

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาทเปิดตลาด 30.34บ./ดอลลาร์ ทรงตัวจากวานนี้

เงินบาทเปิดตลาด 30.34บ./ดอลลาร์ ทรงตัวจากวานนี้

ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 30.34 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ทรงตัวจากเย็นวานนี้ หลัง ประธานาธิบดี ทรัมป์ ยังไม่มีสัญญาณการเจรจาการค้ากับจีนเพิ่มเติม

วันนี้ (13 พ.ย.62 )  นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 30.34 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ทรงตัวระดับเดียวกับช่วงปิดตลาดเย็นวานนี้ เนื่องจากตลาดรอปัจจัยใหม่เข้ามาเพิ่มเติม  เนื่องจาก ท่าทีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ  ยังไม่ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาการค้ากับจีน ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม Economic Club of New York เมื่อวานนี้ว่า สหรัฐและ จีนใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก ขณะที่จีนเองก็ต้องการทำข้อตกลงกับสหรัฐเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังย้ำว่า เขาจะยอมรับข้อตกลงที่ดีสำหรับสหรัฐและแรงงานสหรัฐเท่านั้น   อย่างไรก็ดี ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ได้กล่าวถึงการที่สหรัฐจะยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน หรือการที่เขาจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เพื่อลงนามในข้อตกลงการค้า และไม่ได้กล่าวว่าสหรัฐจะชะลอการจัดเก็บภาษีต่อรถยนต์นำเข้าจากสหภาพยุโรป (EU)

ทั้งนี้  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ระหว่าง 30.30-30.40 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงจับตา ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะแถลงภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสสหรัฐ และมีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯในคืนนี้ ช่วง 23.00 น.ตามเวลาไทย หรือ เวลา 11.00 น. ตามเวลาสหรัฐ  

ขณะที่ ค่าเงินเยนอยู่ที่ 108.91 เยน/ดอลลาร์สหรัฐ จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 109.16 เยน/ดอลลาร์สหรับ  , เงินยูโรอยู่ที่ 1.1010 ดอลลาร์สหรัฐ/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1031/1035 ดอลลาร์สหรัฐ/ยูโร

สำหรับ อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์สหรัฐ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธนาคารแห่งประเทศไทย อยู่ที่ระดับ 30.3400 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดาวโจนส์ปิดนิ่ง หลัง "ทรัมป์" เผยใกล้บรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน

- 'อียู' ขู่ระงับสิทธิพิเศษทางการค้า 'กัมพูชา'

- น้ำมันดิบปิดลบ 6 เซนต์ รอความชัดเจนการค้าสหรัฐ-จีน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง