TNN online "คลินิกแก้หนี้" จับมือ 35 สถาบัน แก้ปัญหาหนี้เสียสารพัดบัตร

TNN ONLINE

Wealth

"คลินิกแก้หนี้" จับมือ 35 สถาบัน แก้ปัญหาหนี้เสียสารพัดบัตร

คลินิกแก้หนี้ จับมือ 35 สถาบัน แก้ปัญหาหนี้เสียสารพัดบัตร

คลินิกแก้หนี้จับมือ 35 สถาบัน เปิดโอกาสให้คนที่เป็นหนี้เสียสารพัดบัตรกับธนาคารพาณิชย์และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน จัดการปัญหาหนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ เพิ่มขึ้นมาก

วันนี้ (25 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า โครงการ "คลินิกแก้หนี้" เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดขานรับนโยบาย "หนี้บัตรใบเดียวหรือหลายใบ ให้คลินิกแก้หนี้ดูแล" จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับเกณฑ์ใหม่ เปิดโอกาสให้คนที่เป็นหนี้เสียสารพัดบัตรกับธนาคารพาณิชย์และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน (Non-Bank) ที่ร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้เพียง 1 แห่ง ก็สามารถเข้าร่วมโครงการได้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด จากเดิมกำหนดให้ผู้ที่มีปัญหาหนี้เสีย ตั้งแต่ 2 แห่งขึ้นไป จึงจะเข้าเกณฑ์

นับว่าเป็นการปรับเพื่อเปิดโอกาสช่วยประชาชนที่มีปัญหาหนี้เสียได้ในวงกว้างขึ้นเกณฑ์ใหม่เริ่มมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ เพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีเจ้าหนี้เพียงรายเดียวและมีคุณสมบัติไม่ตรงตาม หลักเกณฑ์เดิม

นอกจากนี้ คลินิกแก้หนี้ยังได้ผนึก 35 สถาบัน สร้างเครือข่ายช่วยคนเป็นหนี้เสียสารพัดบัตรที่ใหญ่ ที่สุดในประเทศไทย แบ่งเป็นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ 16 แห่ง และกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน (NonBank) 19 แห่ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

1. เป็นหนี้เสีย หมายถึง ไม่ได้ชำระหนี้หรือไม่ได้ชำระขั้นต่ำ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วน บุคคลที่ไม่มีหลักประกันของธนาคารหรือผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน หรือที่เรียกว่า Non- Bank ที่เข้าร่วม โครงการ เป็นระยะเวลานานติดต่อกันมากกว่า 90 วันและ ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2562

2.ไม่ถูกดำเนินคดีหรือถูกดำเนินคดีอยู่ แต่ต้องยังไม่มีคำพิพากษา

3.มียอดหนี้เงินต้นค้างชำระ รวมกันไม่เกิน 2 ล้านบาท 4.เป็นบุคคลธรรมดา อายุไม่เกิน 65 ปี ที่มีรายได้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง