อุตสาหกรรมวิดีโอเกมทั่วโลกเติบโตช้าในปี 2567 เหตุยอดขายซบเซา
อุตสาหกรรมวิดีโอเกมทั่วโลกเติบโตช้าในปี 2567 เหตุยอดขายซบเซา
รายงานฉบับใหม่จากบริษัทวิจัยตลาด นิวซู (Newzoo) คาดการณ์ว่า ตลาดวิดีโอเกมทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตอย่างเชื่องช้าในปีนี้ ท่ามกลางยอดขายเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ซบเซา
.
นิวซูเปิดเผยว่า เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ราว 1.877 แสนล้านดอลลาร์ ลดลงจากการคาดการณ์เมื่อเดือน ม.ค. ซึ่งบริษัทคาดว่าอุตสาหกรรมเกมจะโต 2.8% สู่ระดับ 1.893 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2567
.
นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่า เกือบครึ่งหนึ่งของการใช้จ่ายเกี่ยวกับเกมของผู้บริโภคในปี 2567 จะมาจากสหรัฐอเมริกาและจีน โดยคาดว่าสหรัฐจะอยู่ที่ 4.7 หมื่นล้านดอลลาร์ และจีน 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์
.
แม้ว่าตัวเลขคาดการณ์การเติบโตของตลาดวิดีโอเกมทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นจากอัตราการเติบโต 0.6% ในปี 2566 แต่อุตสาหกรรมเกมยังไม่สามารถเติบโตได้เท่ากับก่อนโควิด-19 ระบาด
.
อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซล นินเทนโด สวิตช์ (Nintendo Switch) รุ่นใหม่ และเกมใหม่ในแฟรนไชส์ Grand Theft Auto ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม อาจจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเกมในปีหน้าได้