TNN online เปิดให้นั่งฟรี รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เพิ่มอีก 4 สถานี

TNN ONLINE

Wealth

เปิดให้นั่งฟรี รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เพิ่มอีก 4 สถานี

เปิดให้นั่งฟรี รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เพิ่มอีก 4 สถานี

ดีเดย์นั่งฟรี 11 สถานี!! รฟม.-BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย สถานีวัดมังกร-สถานีหลักสองเพิ่ม 4 สถานี รวมเป็น11 สถานี วันนี้เป็นวันแรก

วันนี้ (21 ก.ย.62) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ขยายสถานีให้บริการจนถึงสถานีบางหว้า โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีวัดมังกร-สถานีบางหว้า นั้น

ล่าสุด  รฟม. และ BEM มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค เพิ่มอีก 4 สถานี รวมเป็น 11 สถานี จากสถานีวัดมังกร-สถานีหลักสอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (21 ก.ย. 2562)  โดยสถานีที่เปิดทดลองให้บริการเพิ่มได้แก่ สถานีเพชรเกษม 48 สถานีภาษีเจริญ สถานีบางแค และสถานีหลักสอง

พร้อมทั้ง ขยายเวลาเปิดให้บริการ สำหรับสถานีหลักสองจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. ในวันธรรมดา และเวลา 06.00 น. ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีหลักสองเวลาประมาณ 23.05 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด และสำหรับสถานีเตาปูนจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีเตาปูนในเวลา 23.30 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด

โดย รูปแบบการเดินรถในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า จะมีการกลับรถที่สถานีบางหว้าและสถานีสวนจตุจักร เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสาร ทั้งนี้ รฟม.และ BEM จะเปิดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการและเริ่มเก็บค่าโดยสารตามปกติตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. 2562 เป็นต้นไป

สำหรับ การเปิดให้ประชาชน ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ม.ค. 2563 นั้น คาดว่า จะดำเนินการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการได้ภายในปี 2562 ซึ่งขณะนี้ รฟม. และ BEM อยู่ระหว่างทำการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบมีความพร้อมและมีความปลอดภัยสำหรับการเปิดให้บริการแก่ประชาชน

เปิดให้นั่งฟรี รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เพิ่มอีก 4 สถานี

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง