TNN online ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น หลังจากปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น หลังจากปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง

ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น หลังจากปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง

แนวโน้มราคาทองคำ Spot ระยะสั้นคาดว่าเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังจากเงินดอลลาร์มีทิศทางกลับมาอ่อนค่าลงในช่วงนี้ ประกอบกับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะประกาศในคืนนี้

ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น หลังจากปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง จากปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และ Bond Yield ของสหรัฐลดลง ถึงแม้ว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนพ.ค.ออกมาเพิ่มขึ้น สวนทางกับตลาดคาดจะลดลงก็ตาม ขณะที่นักลงทุนรอติดตามสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะโหวตร่างกฎหมายการเพิ่มเพดานหนี้ในวันนี้ ส่วนกองทุน SPDR ขายทองคำ 1.73 ตัน

 

แนวโน้มราคาทองคำ Spot ระยะสั้นคาดว่าเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังจากเงินดอลลาร์มีทิศทางกลับมาอ่อนค่าลงในช่วงนี้ ประกอบกับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะประกาศในคืนนี้ ตลาดคาดจะออกมาไม่ดี อย่างไรก็ดียังคงต้องระวังแรงเทขายในช่วงปลายสัปดาห์ ในกรณีที่ตัวเลขตลาดแรงงานของสหรัฐออกมาแข็งแกร่ง ในช่วงระหว่างวันราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,938 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วัน ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับที่ 1,930   ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของราคาเมื่อวาน และแนวรับถัดไปที่ 1,920 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้าน 1,965 ดอลลาร์ และ 1,970-1,975 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนี PMI เขตชิคาโกเดือนพ.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 47.1 จาก 48.6 ในเดือนเม.ย. และจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร  ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่รดับ 9.41 ล้านตำแหน่ง จาก 9.59 ล้านตำแหน่ง นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต  (Beige Book)

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ